Bún gạo lứt giảm cân

Bún gạo lứt giảm cân Bà Loan là một loại thực phẩm vô cùng ngon miệng được làm từ 100% gạo lứt đỏ hữu cơ 6 tháng, giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn.

Thành phần : 100% gạo lứt đỏ hữu cơ, được trồng 6 tháng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g gạo lứt thì có 110,9 lượng calo, thấp hơn so với gạo trắng. Vì thế các sản phẩm từ gạo lứt được xem như là một trong thực phẩm giảm cân tốt nhất. Ngoài ra, bún gạo lứt còn giàu vitamin  B1, B6, B12 và khoáng chất như Magie, Sắt, Kẽm, chất xơ tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Bún gạo lứt có thực sự hiệu quả?

Hàm lượng Calo trong bún gạo lứt là bao nhiêu? Cứ 100g bún gạo lứt chứa 320-350 calo thấp hơn nhiều so với thực phẩm khác. Nếu một người chỉ ăn bún gạo lứt thay cơm trắng hàng ngày, ăn 3 bữa/ ngày, thì dùng khoảng hết 300g bún là sẽ no. Cơ thể sẽ tiêu thụ khoảng 1000 calo, trong khi đó lương calo cơ thể cần thiết để không tăng cân là 1800 calo. Vậy bún gạo lứt cung cấp 1 lượng calo thấp giúp cân hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, bún gạo lứt được làm từ ngũ cốc nguyên cám, giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm khác.

Bún gạo lứt đỏ Bà Loan

Bún gạo lứt đỏ Bà Loan

Cách dùng bún gạo lứt:

Bún gạo lứt được làm từ gạo lứt, một loại hạt cứng nên khi nấu cần phải ngâm nước nóng trước khi nấu khoảng 5 phút để cho sợi mềm và dễ chín từ trong sợi. Việc ngâm bún bằng nước nóng trước tránh cho việc sợi bún bị cứng bên trong, và nhũn bên ngoài

Sau khi ngâm bún xong, thì bạn có thể chế biến theo cách của mình như nấu, xào, hoặc trộn.

Gợi ý một số cách chế biến món ăn ngon và lành từ bún gạo lứt Bà Loan:

Món bún gạo lứt rong biển (món ăn thực dưỡng)

  • Ngâm bún gạo lứt trong nước sôi nóng 3-5 phút rồi vớt ra rá cho ráo nước
  • Rong biển ngâm nước lạnh, đập 1 ít gừng tươi cho bớt mùi
  • Đun nước sôi, nêm 1 chút bột nêm ngưu báng, muối vào nồi. Cho bún gạo lứt vào nồi đun 1-2 phút, rồi cho rong biển vừa ngâm vào nồi. Khi thấy bún chín thì nêm miso và 1 chút gừng tươi vào, bắt xuống là bạn đã có 1 món ngon giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Món bún gạo lứt rau củ

  • Các loại rau củ nấu cùng với bún ngon như rau bắp cải, rau cải thảo, mướp, cà rốt, củ cải, su su. Rau cũng là những thứ giàu vitamin và chất xơ, giúp đẹp da và giảm cân. Sở dĩ, chọn những loại củ này vì nó có vị  ngọt tự nhiên, giúp cho món ăn thêm phần ngon miệng.
  • Ngâm bún gạo lứt trong nước sôi nóng 3-5 phút rồi để ráo nước
  • Bắp cải hoặc cải thảo tháo nhỏ, xào chín, nêm gia vị, cho nước vào đun sôi. Tương tự với các loại rau củ khác. Nên lựa chọn các loại rau củ đúng mùa để tránh việc mua phải đồ đã có thuốc trừ sâu nhiều hoặc chất bảo quản.
  • Nước rau củ đã xong, cho bún gạo lứt vào, nêm gia vị và chờ bún chín là bạn thể có thưởng thước.
  • Thông thường, 100g bún gạo lứt khô là có thể nấu được 1 tô bún to. Bạn cứ ăn no bụng để đỡ bị thèm các món ăn khác.

Bún gạo lứt nấu phổ tai

  • Phổ tai là 1 loại rong biển lá to, có vị ngọt như nước xương nên phù hợp để nấu bún gạo lứt.
  • Phổ tai có 1 lớp muối bám trên lá, trước khi nấu nên rửa trên vòi nước cho sạch muối. Đun nước sôi, thả khoảng 5-10 gram phổ tai và 1 ít gừng tươi vào nồi. Gừng tươi để cho bớt mùi tanh của phổ tai. Đun nước khoảng 10-15 phút
  • Bún gạo lứt sau khi đã ngâm nước sôi nóng rồi cho vào nước phổ tai. Nêm nếm vừa ăn bắc ra bếp.

Bún gạo lứt xào củ su su

  • Củ su su gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi. Thái chỉ càng nhỏ, càng tốt. Ta không nên dùng nạo vì nạo sợi su su sẽ bị dập khi xào không ngọt.
  • Bún gạo lứt ngâm nước sôi nóng 3-5 phút
  • Cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào xào bún, thêm 1/2 bát nước trong quá trình xào để sợi bún không bị khô quá. Nêm gia vị vừa miệng rồi cho ra đĩa
  • SuSu cũng xào mềm, đến khi chín cũng cho 1 chút nước rồi cho bún gạo lứt vừa xào vào chảo, đảo qua rồi bắc ra bếp.

Ngoài ra, nếu bạn là người ăn mặn, thì có thể thêm các loại thịt tùy ý như thịt băm, xương, thịt bò. Nhưng hiệu quả giảm cân sẽ không cao bằng việc ăn cùng rau củ.

Bún gạo lứt Bà Loan được sản xuất ra như nào?

  • Bước 1 : Lựa chọn gạo

Chúng tôi, lựa chọn loại gạo lứt đỏ điện biên màu đỏ đậm là loại gạo lứt cứng, trồng 6 tháng và loại trồng sạch của vùng núi cao, ruộng bậc thang. Chọn loại gạo cứng để khi xe thành sợi bún thì bún có sợi dai ngon hơn các loại gạo khác.

  • Bước 2: Ngâm gạo

Ngâm gạo trong vòng 4-6 tiếng để gạo chuyển hóa bớt thành vitamin, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Cũng không ngâm gạo lâu quá, vì ngâm lâu quá, bún dễ bị chua, nhão và khó ăn

  • Bước 3: Xay bột và làm bún

Cơ sở sản xuất bún gạo lứt Bà Loan là 1 hệ thống máy khép kín. Gạo lứt được cho vào máy xay luôn từ khi còn sống và đùn thành sợi. Nhiệt độ cao do máy tạo ra sẽ làm cho bột kết dính dễ dàng  vào nhau, rồi khi sợi bún đùn ra khỏi máy sẽ được cho vào cho vào nước lạnh sạch rồi vắt lên dây thép để ráo nước rồi sấy khô.

  • Bước 4: Đóng gói và bảo quản.

Cơ sở đóng gói bún gạo lứt theo túi 500g và đang bán ở thị trường với giá 30k/gói.

Thời gian sử dụng là 6 tháng kể từ ngày đóng gói. Để lâu bún có thể sẽ bị mọt vì sợi bún làm từ bột sống. Do làm từ bột sống nên bún không có mùi chua như các loại bún thông thường, và sợi dai ngon khi chế biến.

Mua bún gạo lứt Bà Loan ở đâu

Hiện tại, chúng ta đang phân phối tại cơ sở chính tại Hà Nội. Sn 114D1, ngõ 7, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT : 097 99 55 150

Vui lòng liên hệ số điện thoại để biết thông tin chi tiết các đại lý và giải đáp các thắc mắc của bạn. Xin cảm ơn.