Bột gạo lứt rang có chữa được bệnh xương khớp không?

Bột gạo lứt rang có chữa được bệnh xương khớp không? – Gần đây trên mạng xã hội chia sẻ chỉ ăn 1-2 kg bột gạo lứt rang có thể chữa khỏi bệnh xương khớp. Điều này là đúng nhưng chưa đủ, vì không phải ai cũng nhanh khỏi như vậy, nó phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người.

Vì sao bột gạo lứt rang lại tốt cho xương khớp? 

  • Gạo lứt là gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, còn giữ nguyên lớp vỏ cám nên rất giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Thành phần của nó bao gồm tinh bột, chất đạm, vitamin B1, B6, axit pantothenic (vitamin B5), axit folic và các nguyên tố vi lượng như Canxi, Sắt, Magie, Selen, Kali và Natri.
  • Canxi đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của xương và răng nên mọi người quan tâm bổ sung Canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, Magie cũng quan trọng không kém. Nó giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho xương khớp, phòng ngừa bệnh tật như tim, cao huyết áp, tiểu đường. Một nghiên cứu của đại học Harvard, Mỹ cho kết quả là: Nếu mỗi ngày ăn 2 bát cơm gạo lứt là đã cung cấp 80% lượng Magie cơ thể cần.
  • Bột gạo lứt rang giàu Magie từ gạo lứt,  được phơi dưới ánh mặt trời nên hấp thụ được năng lượng của mặt trời và trở lên rất Dương, có thể trung hòa được bệnh Âm (bệnh đau xương khớp)
  • Hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt làm cho việc tiêu hóa được dễ dàng, rất tốt cho người tiểu đường.

Cách làm bột gạo lứt tốt cho xương khớp?

Người ta chia sẻ nhiều công thức làm bột gạo lứt. Tuy nhiên có những cách làm ra loại bột giảm cân nhiều hơn là hỗ trợ điều trị bệnh.

Thực dưỡng Bà Loan xin chia sẻ cách làm như sau:

  • Gạo lứt đỏ, chọn loại gạo sạch không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Mang gạo lứt đỏ vỏ sạch để loại bỏ bụi bẩn trong quá trình xay xát. Nhiều người lo rằng việc này sẽ mất đi lớp cám gạo lứt. Nhưng bạn hãy yên tâm vì lớp cám gạo lứt đỏ rất dày, không dễ dàng bị mất.
  • Đem ngâm gạo 12 tiếng trong nước ấm 40 độ C, sau đó vớt 10 tiếng ủ. Mục đích để cho gạo lứt nảy mầm, sẽ đánh thức được những vitamin “ngủ” trong gạo, từ đó tăng thêm được hàm lượng dinh dưỡng trong gạo.
  • Gạo lứt nảy mầm đem nấu thành cơm, sau đó phơi khô dưới ánh mặt trời. Hãy nấu cơm lứt vào ngày trời nắng to, để khi phơi cơm có thể hấp thụ được năng lượng của mặt trời và cơm sẽ không bị thiu. Khi phơi nhớ đậy bằng lớp vải mùng mỏng để tránh những sinh vật nhỏ bò vào.
  • Cơm gạo lứt sau khi khô, rang cùng với muối hầm. Khi cơm chín, sàng muối hầm qua cái rây mỏng để loại bỏ hết muối.
  • Cơm gạo lứt rang sau đó đi xay thành bột. Cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

Làm như thế, bột gạo lứt rang sẽ rất Dương theo thực dưỡng Ohsawa, Dương được hấp thụ từ ánh mặt trời và được rang cùng muối hầm.

Uống bột gạo lứt như nào thì tốt?

  • Bạn cần biết rằng bột gạo lứt không phải là thuốc vì thế không có tác dụng phụ. Nó chỉ là một loại gạo giàu dinh dưỡng, giàu Magie và thứ đó rất tốt cho xương của bạn.
  • Uống bột này càng nhiều càng tốt, và ít nhất phải là 3 cốc/ngày mới phát huy được tác dụng của nó
  • Thực dưỡng Ohsawa Nhật Bản khuyên rằng những người bị đau xương khớp thường do mắc bệnh Âm, nên ăn nhiều thức ăn mang tính Dương như bột gạo lứt, tương tamari, tương tỏi. Nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn hoa quả, trái cây đặc biệt là những hoa quả chua.

Nếu bạn bị đau xương khớp, hãy thử dùng bột gạo lứt rang và tương tamari tỏi trong vòng một tháng. Nếu hợp thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền đi bệnh viện, đỡ đau đớn và nhanh nhẹn. Nếu không bạn chỉ mất một chút công làm bôt, hoặc là mất một chút tiền. Hãy nhớ là đau xương khớp không nên nhiều ăn hoa quả / trái cây.

 

Bài viết liên quan