Bệnh thần kinh tọa với tây y và thực dưỡng

Bệnh thần kinh tọa so sánh hai phương pháp điều trị là Tây y và thực dưỡng Ohsawa doc Huynh Văn Ba biên soạn từ sách Ohsawa Nhật Bản.

Hỏi:
Bệnh phát khởi hơn một tháng nay, triệu chứng đầu tiên là dau ngang thắt lưng và mông bên trái chạy ran xuống bắp đùi và đau nhức cả chân trái. Hiện tại đi đứng khó khăn vì cử động chân trái đau và yếu kèm với cảm giác như tê bại. Chân trái teo nhỏ 1/10 so với chân phải, ngoài ra không có triệu chứng gì khác. Tôi đã đến khám và siêu âm thì Bác sĩ bảo đau thần kinh tọa cho thuốc uống, chích như Terneurine, Strychnal, B1, Dectancyl, PNC nhưng không khởi. Vậy bệnh tôi có phải thần kinh tọa hay bệnh gì khác. Điều trị ra sao?

Bệnh thần kinh tọa

Bệnh thần kinh tọa


Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Bệnh của bạn đúng là thần kinh tọa, có điều là nếu đã gây teo cơ thì không nên kéo cách chữa trị nội khoa nữa. Bạn nên về Tp Hồ Chí Minh khám tại Trung Tâm chuấn thương chỉnh hình, chụp hình tủy sống thắt lưng có tiêm chất cản quang (myelographie lipiodolee) để biết có bị thoát vị đĩa đệm không. Nếu đúng bệnh này, Bs sẽ cắt bỏ phần sụn doi ra (mổ bằng đường lưng). Như thế, thần kinh tọa hết bị chèn ép bạn mới hết đau và hết teo cơ nữa.
Phương pháp ohsawa: Theo lời Bác sĩ thì một khi thần kinh tọa hết bị chèn ép, ông mới hết dau và hết teo cơ. Mà muốn thế thì theo Tây y ông phải mổ phần sụn dôi ra đấy!
Ông bạn nên biết, theo Y học triết Đông, Âm dương chi phối vạn vật trong vũ trụ này. Âm thì có khuynh hướng bành trướng và Dương thì co rút lại. Cái phần sụn dôi ra tức bành trướng là do cơ thể ông bị lực âm chi phối. Nay nếu muốn nó không còn chi phối nữa thì ông phải dùng một lực Dương khống chế cho nó trở về trạng thái bình thường như người vô bệnh. Trước đây bị lực Âm chi phối là do ông đã dùng các món ăn uống quá Âm trong một thời gian lâu dài như cà phê, sữa, đường, nước ngọt, trái cây, khoai tây, cà chua, cà pháo… Nay ông đi ngược lại là ăn cơm gạo lứt thay vì gạo trắng và dùng thêm các thức ăn phụ như Dương mà sách vở có chỉ dẫn, thế là xong và chúng ta ngồi chờ kết quả. Và kết quả không phải đợi đến cả tháng cả năm mà chỉ cần mười, mười lăm ngày là “biết đá biết vàng”. Nhiều người khi thấy chúng tôi nói vậy có thể mỉm cười cho tôi là “Sơn Đông mãi võ”! nhưng quý vị thử nghĩ, người ta mãi võ là để kiếm tiền qua ngày, xong rồi thấy biến đi đâu mất, còn tôi mãi võ “miệng” để kiếm cái gì đây giờ, sách viết không kiếm tiền nhiều mà rủi do mang nhiều lỗi lầm thì ai là người chịu búa rìu dư luận đây? (Thật ra tập 1 đã được bà con ta ưu ái – bán rất chạy – và qua điện thoại được yêu cầu viết tiếp để đọc cho “đã” nên tôi phải ‘thức khua dậy sớm” mà “chơi” các dòng này! xin cám ơn tất cả quý vị)
Chúng tôi sở dĩ “lớn tiếng” đôi chút là vì thấy người ta cứ ngước mặt mãi lên cao, mỏi mắt tìm cõi thiên đàng mà chẳng thấy đâu đâu, trong khi nhì xuống một chút chẳng xa xôi gì, một cuộc sống đơn sơ nhàn tản, thanh đạm cũng là một cõi thần tiên. Mà quả thật là thần tiên vậy!

Bài viết liên quan