Viêm xoang mãn tính với phương pháp Ohsawa

Viêm xoang mãn tính với phương pháp Ohsawa

Hỏi: tôi 37 tuổi, cao 1m68, nặng 65kg, bị nhức đầu thường xuyên bởi chứng bệnh viêm xoang. Xin hỏi, nếu đã uống thuốc hoài mà bệnh không bớt thì mổ có khỏi không? Mổ nội soi hay mổ theo cách thông thường trước kia?
Đáp: Tây y, Bác sĩ trả lời: Anh bị viêm xoang với thời gian kéo dài như vậy nên ở thể mãn tính chứ không phải cấp tính. Viêm xoang cấp tính nếu được điều chữa trị nội khoa tích cực (như dùng kháng sinh đủ liều, đủ thời gian) có thể hỗ trợ phòng chống hoàn toàn. Ngược lại, viêm xoang mãn tính ít đáp ứng với điều trị nội khoa và khi ngừng thuốc một thời gian thì các triệu chứng tái diễn (nhức đầu, nhẹn mũi, …) Do đó, những trường hợp này cần được xem xét để chỉ định làm thủ thuật hoặc phẫu thuật. Nhưng do bệnh liên quan với nhiều tác nhân, thường gặp nhất là yếu tố dị ứng rất khó loại trừ nên kết quả sao thủ thật, phẫu thuật không mấy chắc chắn, có thể kết quả sao thủ thuật, phẫu thuật không mấy chắc chắn, có thể không khỏi hẳm nên có câu “lai rai như tai mũi họng”. Chỉ khi loại bỏ được nguyên nhân của viêm xoang mạn tính (Chẳng hạn như vẹo vách ngăn được “chỉnh sửa” lại) thì mới hết bệnh. Tóm lại anh hãy đến một bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng có kinh nghiệm để được chỉ định phương pháp tị liệu trích hớp nhất. Hiện nay phẫu thuật viêm xoang qua nội soi áp dụng phổ biến với nhiều ưu điểm hơn cách mổ cũ, can thiệp nhẹ nhàng hơn, ít xâm lấn hơn, ít đau hơn và nhanh hồi phục hơn.

Gạo lứt rang hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang - viêm mũi

Gạo lứt rang hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang – viêm mũi


Phương pháp Ohsawa: Uống thuốc hoài không bớt buộc phải nghĩ đến “dao kéo” thì dao kéo bảo rằng không chắc chắn, mới chết không chứ! Nhưng mà không sao đâu, anh hãy “bình tĩnh” lại. Tôi thấy nhiều người hết bệnh viêm xoang nhờ phương pháp thực dưỡng. Thuốc nào chắc anh cũng “chơi” rồi, nay anh thử môn này một chuyến xem sao. Hy vọng là rất tốt cho bệnh của anh dẫu có đến độ mãn tính chăng nữa. “Có thủy thì có chung” là câu mà Tiên sinh Ohsawa thường nói. Nếu bị vẹo vách ngăn bẩm sinh, anh có thể nhờ Tây y sửa lại giùm, còn các bệnh khác, ngay cả hay bị dị ứng, anh hãy để Ohsawa lo cho. Ông lo cho anh hết mà không lấy tiền công khám chữa đâu. Khỏi cần “cám ơn” nữa đấy! Vì sao? Vì ông chính là anh chớ ai vô đây!

Bài viết liên quan