Viêm tắc động mạch ở các ngón tay

Viêm tắc động mạch ở các ngón tay – So sánh hai phương pháp thực dưỡng Ohsawa và Tây y do Huỳnh Văn Ba biên soạn theo sách Ohsawa.

Viêm tắc động mạch ở các ngón tay
Hỏi:
Cha ôi 65 tuổi, hút thuốc lá từ năm 15 tuổi, theo lời bác sĩ nói chính điều này làm mạch máu ở 10 đầu ngón tay tắc lại gây tê lạnh. Có đúng không? Điều trị ra sao? Có người bị bệnh này mà phải tháo đốt ngón tay?

Viêm tắc động mạch ở ngón tay

Viêm tắc động mạch ở ngón tay


Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Đúng vậy, cha của anh bị viêm tắc động mạch ở các ngón tay, bệnh này do nhiều nguyên nhân, trong đó nghiện hút thuốc lá lâu rất phổ biến. Trong chữa trị phải ngưng ngay việc hút thuốc lá, dùng các thuốc tăng tuần hoàn ngoại vị, trợ mạch máu, kết hợp vật lý trị liệu, … Điều trị nội khoa không phải luôn luôn thành công, nhiều trường hợp thất bại, bệnh tiến triển nặng hơn làm hoại tử, ngón tay phải phẫu thuật cắt bỏ.
Phương pháp thực dưỡng Ohsawa: Nhiều người nói rằng thuốc lá là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh, đặc biệt nhất là ở phổi và trong trường hợp này thì nó là chính phạm phải triệt ngay! Họ không bao giờ nói chính là hạt gạo trắng đã bị phá vỡ tính nguyên vẹn tốt lành, rượu tiếp theo và thứ ba là đường cát trắng mà trước đây thời pháp thuộc, thực dân đã từng hé lộ cho người Việt Nam bị trị biết. Rượu và đường không phải ngày nào cũng dùng, nhưng gạo trắng là thực phẩn chính hàng ngày của nhiều dân tộc không riêng gì nước ta. Một khi ăn thứ hạt ngũ cốc còn nguyên tính tức còn vỏ cám dày dồi dào sinh tố và khoáng chất, con người khó mà đổ bệnh. Còn nếu như biết phối hợp Âm Dương cho cân đối biết bao thực phẩm phụ khác thì thoe phương pháp thực dưỡng Ohsawa được phổ biến rất rộng ngày nay, bệnh hoạn làm gì có chỗ đứng mà cấm nọ cấm kia, những thứ mà luật pháp cho phép dùng và trong thực nghiệm nếu ăn uống đúng phép thì thuốc lá chẳng hạn, đâu có tác hại gì mình. Ta không nên hàm hồ nghe lời bắt cứ ai mà cần phải trải nghiệm trên tự thân vì thuốc là chỉ có hại cho người không lấy hạt gạo lứt làm thực phẩm chính hằng ngày. Cũng như một người có võ nghệ đầy mình thì đâu có sợ bọn lưu manh hiếp đáp. Con người yếu đuối phải tự trách, phải làm mình mạnh lên, có thực lực để thắng ngoại cảnh, đường đổ thừa nó!
Trường hợp ba của anh, anh cứ khuyên ông cụ nghiêm cứu phương pháp thực dưỡng và áp dụng cho triệt để vài tháng đầu thì các bệnh về mạch sẽ có cải thiện rõ rệt ngay. Giòng máu tốt do thực phẩm tốt sinh ra sẽ đi đến tận các đầu ngón tay nuôi chúng, làm gì có chuyện hoại tử đành chịu cắt bỏ cho uổng!

Bài viết liên quan