Trong các loại gạo lứt thì gạo lứt đỏ Nam bộ tốt nhất

Trong các loại gạo lứt thì gạo lứt đỏ Nam bộ tốt nhất – Phân loại dựa trên mức độ cứng từ những lớp cám và hàm lượng dinh dưỡng tăng dần

1. Gạo lứt nếp trắng
Mềm và dễ ăn nhất là Gạo lứt nếp trắng rang ăn liền. Hương vị ngọt ngào, mềm xốp lan tỏa ngay sau khi nhai vài lần. Gạo lứt nếp trắng rang vị ngọt tính ấm, tăng khả năng tuần hoàn não, hỗ trợ rối loạn tiền đình, rối loạn bài tiết, trị viêm loét dạ dày, suy nhược cơ thể…
2. Gạo lứt nếp đỏ
Một sắc màu tươi sáng hơn và hấp dẫn. Hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ nhai. Đây là loại gạo lứt nếp dương nhất trong tất cả các loại nếp nương. Loại gạo rang này mới ra đời đã thu hút sự chú ý vì nó mềm xốp giòn, vị ngọt sắc, màu sắc tươi sáng. Đây là giống nếp quý, hạt to tròn màu đỏ hồng, được trồng trên nương vùng cao, mỗi năm chỉ có 1 vụ từ tháng 04 đến tháng 10. Hạt giống được gieo xuống lỗ, đợi khi mùa mưa đến thì hứng nước mưa tự nhiên, cây lúa mọc lên to, khỏe chịu sương gió, hút khí trời, không cần phân bó thuốc trừ sâu vẫn lên xanh tốt nhờ đất được nghỉ 6 tháng trước khi gieo trồng mùa mới, đồng bào dân tộc thường bón phân xanh, mùn do đốt những gốc rạ từ mùa thu hoạch trước hoặc mùn tự nhiên từ lá cây rừng.
3. Gạo lứt tẻ trắng
Dùng qua các dòng nếp rang mềm mại, giờ đây bạn hãy thử dùng một nắm gạo lứt trắng rang ăn liền. Xét về độ cứng, loại này cứng hơn các loại gạo rang trên nhưng kém so với gạo lứt đỏ Nam bộ. Nhưng nó lại là giống gạo tẻ, dương hơn so với nếp được dùng làm sữa thảo mộc. Bổ sung chất dinh dưỡng, có tác dụng tốt đối với người già trẻ em và những người bắt đầu tập ăn cơm gạo lứt muối vừng.

Gạo lứt đỏ Miền Nam

Gạo lứt đỏ Nam bộ

4. Gạo lứt tẻ đỏ Nam bộ là tốt nhất không sử dụng phân hóa học
Gạo lứt đỏ Nam bộ là bậc thầy trong các thực phẩm hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh được trồng mô hình sạch tự nhiên không phân hóa học, tuy là gạo lứt đỏ Nam bộ đã được ngâm ủ nảy mầm và rang, nhưng là loại gạo rang cứng nhất, khó nhai nhất và bạn phải nhai rất kỹ từ ít nhất là 60 lần cho đến 200 lần. Ngoài tác dụng cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ trong những lớp cám và cân đối nhất trong tất cả các loại gạo (lipit, gluxit, chất xơ, khoáng, vitamin B1m Omega 3, 6, 9), nó còn giúp cơ thể phòng chống loãng xương, viêm khớp, các bệnh về tiêu hóa, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường.
Được dùng như là một món ăn nhanh bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày, thay thế bữa ăn để giảm cân. Là chế độ ăn lý tưởng cho bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp, viêm khớp, viêm thận… Đặc biệt thích hợp cho người hoạt động nhiều về thể chất và tinh thần.

Bài viết liên quan