Trà mướp đắng công dụng và cách làm

Trà mướp đắng công dụng và cách làm – Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là một loại cây dây leo như bầu bí, quả có vị đắng đặc trưng, sần sùi dài khoảng 10-20 cm. Tuy vị của mướp đắng không hợp với nhiều người, nhưng nó có nhiều công dụng cho sức khỏe.

>> Trà khổ qua 100g

Tóm tắt bài viết

Công dụng của mướp đắng – khổ qua

1. Giúp hạ huyết áp và mỡ máu. 

Đây là công dụng nổi bật nhất của trà mướp đắng. Những người có bị huyết áp cao uống trà mướp đắng giúp ổn định huyết áp trong thời gian ngắn do mướp đắng giàu Kali. Mỗi ngày uống 1-2 tách trà sẽ giúp huyết áp của bạn ở ngưỡng an toàn.

2. Ổn định đường huyết  trong máu

Mướp đắng giàu chất oxy hóa glucose, giảm sự hấp thụ của đường vào trong máu và các tế bào, có thể đóng vai trò như isulin. Trà mướp đắng được khuyên dùng cho những người tiểu đường

3. Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Mướp đắng có các gốc amino axit giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Các protein và các chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, kích thích các phản ứng ở tế bào giúp ngăn chặn bớt sự phát triển của tế bào ung thư và di căn.

4. Giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc tố, tốt cho tiêu hóa

Trà mướp đắng giàu vitamin C giúp cho cơ thể giải nhiệt , thoải mái, thư giãn hơn. Uống một lương trà vừa phải sẽ cải thiện được tình trạng tiêu hóa tốt.

3. Giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm cân, làm đẹp

Hàm lượng vitamin A và vitamin C trong mướp đắng giúp làm sáng da, đẹp da. Uống mướp đắng hàng ngày giúp kháng viêm, nhanh lành các vết thâm, sẹo do mụn, giảm tình trạng mụn đầu đen rõ rệt.

Trà mướp đắng còn giúp giảm lượng mỡ thừa, giảm choresterol trong máu  giúp cơ thể săn chắc, gọn gàng.

Cách làm trà mướp đắng

Bước 1: Chọn mướp đắng

  • Chọn mướp đắng sạch, rõ nguồn gốc, vì loại quả này người ta thường hay phun thuốc sâu nhiều.
  • Mướp đắng chọn quả giống mướp đắng rừng, quả nhỏ vừa phải, nhiều gai, thân có màu xanh đậm.

Bước 2: Sơ chế

  • Ngâm mướp đắng với nước muối loãng để loại đỏ bụi bẩn, tạp chất bên ngoài.
  • Để ráo nước, thái lát mỏng. Bạn có thể chọn cách lấy cả hạt và không lấy hạt. Không lấy hạt nhìn trả đẹp hơn, nhưng hạt mướp đắng lại có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

Bước 3: Phơi và sao trà mướp đắng

  • Mướp đắng được thái nhỏ rồi mang phơi khô
  • Phơi xong mang sao vàng trên bếp lửa. Sau đó cất đi dùng dần.
Trà khổ qua rừng 100gr

Trà khổ qua rừng 100gr

Cách dùng trà mướp đắng hiệu quả

  • Người nên dùng trà này là những người có bệnh như ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu cao, người thừa cân, béo phì
  • Người Không nên dùng trà này là người huyết áp thấp, mang thai hoặc đang trong quá trình mong chờ thụ thai.

Cách pha trà mướp đắng

  • Đối với những người có thể uống được vị đắng của trà này, thì nên pha một mình nó để sử dụng. Cho trà vào nước sôi, đun thêm 5 phút nữa rồi ủ cho trà kỹ là có thể sử dụng được
  • Đối với những người khó uống, có thể thêm cam thảo hoặc cỏ ngọt. Hai loại này cũng là vị thuốc nên dùng số lượng vừa phải, nó giúp giảm vị đắng của trà mà không làm tăng đường huyết.

Bảo quản trà mướp đắng

  • Nên dùng trong vòng 3 tháng kể từ khi sao trà để có tác dụng tốt nhất.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Địa chỉ bán trà mướp đắng

Bạn có thể đến địa chỉ sau để mua trà hoặ liện hệ với chung tôi qua đường đây nóng 097.99.55.150 để được vận chuyển đến tận nhà quý khách. (phí vận chuyển quý khách thanh toán cho xe ôm hoặc bưu tá ạ)

Địa chỉ số 114 D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến $ 11A Nguyễn Đổng Chi – tp Hà Nội

Giá bán trà mướp đắng bao nhiêu tiền 1kg

Loại trà này trên thị trường có rất nhiều loại và giá cả khách nhau, cửa hàng chúng tôi cung cấp loại mướp đắng sạch đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng với mức giá 350 ngàn đồng 1kg quý khách nhé.