Tekka thức ăn bổ dưỡng

Tekka thức ăn bổ dưỡng hoặc gọi là bơ thực vật nó được làm từ nhiều loại rau củ khác nhau thêm gia vị là miso và đầu mè, ngày ăn 2 thìa là đủ chất.

Thành phần: Ngưu báng, cà rốt, củ sen, củ cải, misô, dầu mè gừng.
Cách dùng: Ăn với cơm, cháo, hoặc nêm nếm rau củ.
Công thức làm Tekka: 2kg ngưu báng tươi + 2kg củ sen + 3kg cà rốt + 1kg củ cải trắng + 1kg tương miso + 500 ml dầu mè + 300 gram gừng.

Tekka khô Thực Dưỡng Bà Loan

Tekka khô Thực Dưỡng Bà Loan

Cách làm tekka có 2 phương pháp làm như sau:

Cách thứ 1: Những củ trên để nguyên vỏ, rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút.

Vớt ra để cho ráo, cắt mỏng mỗi thứ riêng từng nhóm, xay sinh tố cho nhuyễn mỗi thứ, rồi vắt lấy nước cốt, xác để riêng, cốt để riêng, hoặc ép lấy nước cốt.

Sau đó bắc nước cốt lên khuấy tiếp, đều tay trong 6-8 giờ, để cho nước sắc kẹo lại (lúc nước chưa sắc kẹo lại – thì nước bị đục đến lúc sắc kẹo lại thì thấy nước lợn cợn nửa trong nửa đục. Khi nước sắc kẹo lại thì rất ngọt.

Phải chú ý công đoạn này vì nếu lửa lố thì sẽ bị đắng. Tương miso và dầu mè đổ chung nhau xào khoảng 10 phút đến 15 phút để cho tương miso thơm mới hòa vào nước nấu kẹo trước.

Tiếp tục khuấy đều hỗn hợp này cho tới khi sệt kẹo lại. Lúc này dầu tươm ra phía ngoài là đúng, dầu còn lầy lộn lại phải xào tiếp. Đó là cách làm số 1 bỏ xác.

Cách thứ 2:

Lấy xác: Vẫn thắng kẹo nước cốt và xào tương miso + dầu mè như cách 1.

Sau đó lấy toàn bộ xác rau củ, hỗn hợp này xào riêng cho tới chín thơm.

Trộn hỗn hợp vừa xào với tương miso đã xào dầu mè vào nước cốt thắng kẹo trên cùng 1 chảo rồi tiếp tục xào trộn đều cho tới khi dầu tươm ra ngoài là được.

Xong xuôi đâu đó dậy nắp lại để nguội, rồi bỏ vào lọ thủy tinh, ép xuống để dầu mè nổi lên trên mặt tekka là được.

Nếu thấy lượng đầu mè chưa ngậm trên mặt thì ta rót thêm dầu mè vào cao trên mặt hỗn hợp khoảng 1 cm

Đây là thức anw hảo hạng mà tiên sinh ohsawa đã nghiên cứu ra và dược tiên sinh rất tâm đắc, nó rất bổ dưỡng dùng để nêm nếm trong thức ăn hoặc dùng ăn trực tiếp với cơm, cháo.

Tekka rất tốt giúp tăng cường sức khỏe cho người yếu, lợi sữa, hỗ trợ tích cực cho người bị lao phối, tiểu đường, tim mạch,…

Ngày dùng 2 thìa canh là đủ chất.

Mua sản phẩm tại đây: Tekka khô

Bài viết liên quan