Tật cận thị và béo phì gạo lứt chữa được không?

Tật cận thị và béo phì gạo lứt chữa được không? Không biết sao độ này (năm 2008) học sinh các cấp bị cận thị khá nhiều. Người ta thường đổ thừa cho vì chương trình nặng nên phải bù đàu mà học đến chết bỏ, vì nghiền chơi các game trên máy vi tính, truyền hình đến độ có khi chết ngồi nơi ghế? Theo ông điều ấy có đúng không  hay còn một nguyên do thầm kín về vấn đề thực dưỡng mà thiên hạ thường tránh né?

Đáp: Người ta đổ thừa bệnh cận thị của các em là do các nguyên nhân trên thì cũng đúng thôi vì căng mãi mắt thì đâu phải sắt đá gì, chắc chắn chúng cũng trở nên phờ phạc chứ! Tôi cũng thấy nhiều ông thầy thuốc cũng đổ thừ như thế rồi thêm vô hoa là cành, nào là phòng học thiếu ánh sáng, tư thế ngồi học và đọc sách không đúng, bàn ghế không phù hợp, chưa có bảng chống lóa, thời gian học và đọc sách quá nhiều…

Chữa cận thị

Chữa cận thị


Độc thông tin trên báo trí về chủ đề mọi bệnh hoạn, hầu như giới thầy thuốc không ai nói tới vấn đề quân bình âm dương trong thực phẩm là cơ sử để con người được vô bệnh bền vững. Điều này ngẫm ra ai cũng thấy rõ vì sao?
Và để tránh gây hại cho mắt, người ta đền nghị nên ngừng việc mỗi 1 đến 2 tiếng đồng hồ cho mắt nghỉ ngơi, bằng cách dõi mắt nhìn ra xa, mỗi lần nghỉ chỉ cần 30 giây đã là tốt cho mắt. Rồi còn đề nghị nếu dùng máy tính hay TV thì hãy đặt nó ở vị trí mà ta nhìn xuống chớ không để cao hay ngan. Nhìn như vậy thoe chúng tôi cũng thấy khỏe cho mắt đấy nhưng vì sao không thấy người ta chỉ rõ phương pháp nào để trị cho hết cái chứng cận thị này một khi mắc phải nhỉ? Chỉ phòng ngừa thôi và chắc gì cái phòng ngừa này đúng 100%?
Rồi không những bị cận thị, các em học sinh trai cũng như gái cũng còn mắc thêm chứng béo phì. Mới mười mấy tuổi đầu mà mà to béo đềnh đoàng “nuốt” cỏ thầy cô. Đó là hai chứng nổi cộm chốn học đường ngày nay. Người ta đổ thừa vì cái gfi mà ra nông nỗi thì cứ đổ thừa, những người giới thực dưỡng đều biết tất cả chỉ vì sự ăn uống sai quy tắc Âm Dương mới sinh các chứng tuy trước mắt không gây tác hại gì mấy nhưng về lâu về dài không phải không có gì không tốt cho sức khỏe.
Qua kinh nghiệm và thấy thực tế, các em đẫu có cận thị nặng đến đâu, nếu ăn theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa hơi triệt để một chút là hy vọng có thể bỏ ngang các kính rối rắm – hễ để đâu quê đó rồi tìm kiếm hoài – trong những ngày tháng không xa, nhất là khi thủy tinh thể mắt của các em  học sinh còn non! (Chúng tôi không nói đến vấn đề mà thằng con tôi phản bác: “Ba đừng bảo nên bỏ cái kính cận rắc rối, con biết có đứa không cận mà cũng mang kính như cận, mốt đó ba! “Không những ăn uống đúng, hết hay bớt cận mà các em quá béo phì, nếu dùng theo phương pháp này, cái béo phì cũng phải “tóp lại” và đội nón ra đi trong vòng vài ba than. Vì sao mà nó có cái tác dụng kỳ diệu như thế? Chúng ta hẳn biết chất Âm thì làm bành trướng, còn Dương thì con cụm lại. Các em nhất là thuộc giới con nhà khá đều được cho ăn những món quá Âm như trái cây, đường sữa, kem lạnh … nên thủy tinh thể còn non của các em đễ bị kéo dài ra và tiêu cự của thấu kính mắt không nằm trên võng mạc mà lại nằm phía trước nên các em muốn thấy ảnh rõ phải mang kính đưa ảnh về chỗ cũ. Khi các em bỏ không ăn các món trên mà ăn uống các món Dương tức ngũ cốc lứt thì thủy tinh thể trở lại bình thường một cách đễ dàng vì nó còn non chưa bị chai cứng như ở người lớn tuổi. Chính vì cái non ấy nên các em ăn uống đúng quân bình theo chỉ dẫn của phương pháp thực dưỡng thì rất hy vọng mau bỏ kính đi.
Chúng tôi muốn nói thêm là ngày nay trong các lớp học ngoài một số em rất giỏi, cũng còn một số em học rất kém và mặc đầu bị cha mẹ áp lực đến đâu chúng cũng không thế nào khá lên được. Vậy các bậc cha mẹ ấy hãy áp dụng phương pháp thực dưỡng tốt đẹp này cho cả gia đình để các em ấy ăn uống theo và chẳng bao lâu, trong một niên học chẳng hạn thế nào chúng cũng khá hơn và các bậc phụ huynh vốn trăm công ngàn việc trong thời buổi khó khăn cũng đỡ lo lắng nhọc nhằn về nạn con cái, dẫu la rầy đánh đập đến đâu cũng kém cỏi, thua bạn kém bè. Vì sao mà được như vậy? Vì đây là một phương pháp đặt cơ sở trên nền tảng thực phẩm quân bình để khai mở trí phán đoán tối cao vốn có từ hồi nào tới giờ của con người. Thực tế cho thấy con em các gia đình ăn uống đúng theo phương pháp Ohsawa đều học rất khá. Cái giỏi, các xuất sắc bấy giờ nằm trong tầm tay của các em và các bậc phụ huynh. Trong quyển “Phương pháp Trường sinh và Đạo Thiền” trang 45 có đề cập đến một đứa con giá đầu, 14 tuổi, của một gia đình người Pháp, nhờ ăn uống theo phương pháp này mà từ học hành kém cỏi, vượt lên đứng đầu lớp. Trang 51 còn viết: “y học trường sinh (tức phương pháp thực dưỡng) nói đúng ra là một loại đèn thần của Aladin, một chiếc thảm bay, nhớ nó, các bạn có thể thực hiện những mộng mơ thầm kín nhất…”

Bài viết liên quan