Tác dụng của dầu dừa đối với phái đẹp

Tác dụng của dầu dừa đối với phái đẹp – Dầu dừa được xem như một loại thần dược đưỡng da của phái đẹp. Cách làm thật đơn giản nhưng hiệu quả rất bất ngờ.

1. Chế sữa dưỡng thể
Dầu dừa được xem như là một loại sữa tắm dưỡng thể “xa hoa”. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô, mềm mịn và tươi sáng.
Sau khi tắm xong, bạn hãy lấy dầu dừa thoa lên khắp cơ thể. Tuy nhiên, chú ý không nên chà xát quá mạnh dầu dừa lên da mà chỉ nên dùng khăn sợi mềm, thấm dầu dừa và thoa nhẹ lên da, sau đó mát xa nhẹ nhàng.
Nếu thời gian không cho phép, bạn có thể thêm một vài giọt dầu dừa vào trong nước tắm cũng sẽ giúp bạn sở hữu một làn da như mong muốn.
Cách làm đẹp da với dầu dừa thích hợp với mọi loại da, mọi lứa tuổi và đặc biệt rất công hiệu nếu sử dụng vào mùa đông vì tiết trời hanh khô chính là tác nhân khiến da bạn trở nên khô, nẻ.
Bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế những loại sữa dưỡng thể, không lo bị kích ứng da, rất an toàn và hiệu quả thật bất ngờ.

Dầu dừa làm đẹp da

Dầu dừa làm đẹp da


2. Bảo vệ làn da và mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời
Làn da, mái tóc là tâm điểm của mọi sự chú ý. Chính vì thế, bạn cần dành thời gian để quan tâm và chăm sóc tới chúng.
Làm việc ngoài trời lâu, thưòng xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến da và tóc.
Tia UVA và UVB từ mặt trời chính là kẻ thù gây nên những tác động xấu đến làn da và mái tóc. Thậm chí tia UVA và UVB còn là thủ phạm gây nên căn bệnh ung thư da.
Để tránh tình trạng da bị cháy nắng, tóc bị hư tổn do ánh nắng mặt trời gây nên. Mỗi ngày, bạn nên dùng nhựa của cây lô hội, thêm vài giọt dầu dừa thoa lên toàn thân, đặc biệt là vùng da mặt và da cổ để làn da luôn được mịn màng và tươi sáng.
3. Đem lại mái tóc mượt mà và trị gầu hữu hiệu
Hâm nóng chai dầu dừa bằng cách ngâm chai vào nước nóng, sau đó cho một vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và mát xa lên da đầu. Cách làm này không chỉ giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, óng ả mà còn có thể “tiêu diệt” gàu và đem lại cho mái tóc bạn mùi thơm quyến rũ.
Ngoài ra dầu dừa còn tác dụng, có thể trị được căn bệnh tràm bội nhiễm, chữa nấm móng chân, ngăn ngừa mồ hôi nách.
4. Làm mềm mịn làn da khô
Vào mùa đông bạn đừng quên thêm một vài giọt dầu dừa vào những loại mặt nạ “tự chế” (ví dụ như những loại mặt nạ được làm từ rau củ quả như cà chua, dưa leo, đu đủ…) để khắc phục làn da khô.
5. Trị gót chân nứt nẻ
Gót chân nứt nẻ sẽ khiến bạn mất tự tin khi “diện” những đôi dép “khoe chân”. Để nhanh chóng cải thiện tình trạng, bạn hãy dùng dầu dừa thoa vào gót chân bị nứt nẻ trước mỗi khi đi ngủ.
6. Tìm lại sức sống cho bờ môi
“Sở hữu” một bờ môi khô nẻ sẽ làm cho bạn thiếu tự tin và quyến rũ. Muốn “tìm lại sức sống” cho bờ môi, bạn hãy lấy dầu dừa để thoa lên đôi môi. Nên làm ít nhất mỗi ngày một lần để tìm lại bờ môi mọng đỏ như trái dâu tây. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
7. Trị mụn với dầu dừa
Sử dụng dầu dừa để trị mụn là một trong những cách dưỡng da với dầu dừa phổ biến nhất mà chị em phụ nữ thường áp dụng. Chỉ cần bạn làm sạch da, thoa lên vùng da đó một lớp mỏng dầu dừa nguyên chất và massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch thì bạn đã có thể đánh tan những vết mụn “khó ưa” rồi nhé!
Không chỉ giúp bạn trị mụn hiệu quả mà dưỡng da với dầu dừa hiệu quả còn mang lại cho các chị em một làn da mềm mại, mịn màng và còn giúp làm giảm các vết sẹo do mụn gây ra. Đúng là hiệu quả phải không nào?
8. Giảm nếp nhăn, chống lão hóa da với dầu dừa
Một trong những công dụng làm đẹp vượt trội của dầu dừa chính là giúp làm giảm nếp nhăn và chống lão hóa da hiệu quả. Cách dưỡng da với dầu dừa này nhận được khá nhiều sự quan tâm của hầu hết những chị em phụ nữ đang muốn làm đẹp. Sử dụng dầu dừa sẽ giúp giữ cho các mô liên kết của da khỏe mạnh, đồng thời giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn. Chỉ cần rửa da thật sạch và xoa dầu dừa nguyên chất trực tiếp lân làn da thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi khác biệt. Một làn da mềm mại, mịn màng, săn chắc, tươi trẻ, trắng hồng tự nhiên sẽ không còn là xa vời đối với các chị em nữa nhé!
9. Cách dưỡng da với dầu dừa hiệu quả tại nhà
Để có thể dưỡng da với dầu dừa hiệu quả tại nhà, bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để có thể đạt được kết quả tốt hơn. Cách dưỡng da với dầu dừa thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi dùng dầu dừa nguyên chất xoa đều một lớp mỏng lên vùng da đó, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút rồi sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm là đã có thể sở hữu làn da mịn màng, đẹp tự nhiên với dầu dừa rồi. Thực hiện mỗi ngày để làn da của mình đẹp hơn nhé!
Ngoài ra, bạn cũng có thể dưỡng da với dầu dừa bằng cách đắp mặt nạ. Trộn một ít dầu dừa nguyên chất với mật ong để tạo thành mặt nạ kết hợp. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massge nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút và bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt.
10. Tẩy da chết an toàn với dầu dừa
Các sản phẩm tẩy da chết chỉ có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết trên da bạn nhưng không có tác dụng dưỡng ẩm làm đẹp da trong khi dầu dừa lại có cả 2 tác dụng nêu trên đấy. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản bằng cách tắm qua bằng nước ấm, trộn đều 1 thìa lớn đường nâu với 3 thìa dầu dừa rồi sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh nhé.
11. Xóa tan quầng thâm mắt bằng dầu dừa
Để có thể thức dậy với gương mặt tươi trẻ, đôi mắt không bị quầng thâm, hãy dùng dầu dừa thoa lên cùng da xung quanh mắt kết hợp massage nhẹ nhàng rồi để qua đêm nhé, dầu dừa có tác dụng đánh tan quầng thâm mắt rất hiệu quả và phù hợp với hầu hết các làn da được cho là nhạy cảm nhất đấy.
12. Trị nám da an toàn và hiệu quả bằng dầu dừa
Cách trị nám da bằng dầu dừa đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chị em tin dùng bởi tính an toàn, hiệu quả, tiết kiệm mà không hề gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào khác trong khi cách thức trị nám da bằng dầu dừa lại cực kỳ đơn giản với 3 bước như sau:
– Bước 1: Tẩy da chết bằng hỗn hợp đường nâu + dầu dừa để da có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn;
– Bước 2: Cho dầu vừa vào lòng bàn tay và massage vùng da bị nám theo hướng vòng tròn khoảng 30 phút;
– Bước 3: Rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc sửa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ tự nhiên.
Thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang lại kết quả trị nám làm đẹp da từ dầu dừa một cách tốt nhất nhé, tuy nhiên bạn cần lưu ý việc tẩy da chết chỉ cần thực hiện tối đa là 2 lần/ 1 tuần thôi và thay vào bước tẩy da chết, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi nước cho lỗ chân lông giãn nở nhé.
13. Cách giảm cân bằng dầu dừa

  • Tăng khả năng chuyển hóa chất

Dầu dừa rất giàu axit béo chuỗi trung bình, triglycerides tiện lợi làm tăng khẳ năng trao đổi chất (gấp 48% đến 24h). Vì thế tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và chuyển hóa chất béo thành năng lượng cơ thể. Nếu bạn căng thẳng, hay quá trình trao đổi chất chất chậm, dầu dừa sẽ giúp bạn khôi phục lại trạng thái.

  • Cân bằng đường huyết

Dầu dừa sẽ tăng chức năng hoạt động của insulin, một chất đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng lượng đường trong máu. Dầu dừa còn có khả năng sản sinh insulin của tuyến tụy, vì vậy mà tránh được bệnh máu nhiễm mỡ, và nhiệu bệnh khác liên quan đên máu.. Đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường.

  • Chống lại Candida và nấm men

Candida và nấm men là nguyên nhân làm cho bạn khó giảm cân. Và axit lauric,axit capprylic trong dầu dừa sẽ chống lại sự phát triển của cadida và nấm men, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Candida và nấm men còn làm cơ thể bạn mệt mỏi, kém tập trung, nhiễm trùng định kỳ liên quan đến nấm men, thèm đường và carborhydrate cản trở việc giảm cân.
Vì vậy dầu dừa là thực phẩm giảm cân rất hiệu quả, và lại an toàn, có thể phòng được nhiều bệnh tật. Đây là 3 lý do giảm cân với dầu dừa khiến cho nhiều bạn gái đã lựa chọn phương pháp dầu dừa đê giảm cân. Vậy sử dụng dầu dừa như thế nào để giảm cân hiệu quả?
Có thể thêm dầu dừa vào thức ăn, giúp ổn định đường huyết ngay cả khi bạn ăn đồ ngọt. Nếu bạn uống 2-3 muỗng canh dầu dừa, đường huyết sẽ hạ xuống bình thường trong 30 phút.

Để giảm cân bằng dầu dừa, trước tiên chỉ nên sử dụng 2 thìa mỗi ngày, sau đó tăng lên 4 thìa, cách này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tăng cường sức khỏe.
Hãy chọn dầu dừa thay cho tất cả các loại chất béo trong khẩu phần ăn của bạn để trải nghiệm kết quả bất ngờ mà nó mang lại. Giảm cân bằng dầu dừa là phương pháp đơn giản, ít tốn kém lại hiệu quả và an toàn
Bạn có thể dùng uống trực tiếp dầu dừa hoặc dùng chung với các loại nước uống khác như café, sữa, nước trái cây. Ngoài ra bạn có thể dùng chung dầu dừa với các loại thức ăn như cơm, cháu, đồ kho, nước súp canh.
Dầu dừa dùng sử dụng để chiên xào, bạn cũng nên thay thế các loại dầu ăn bằng dầu dừa. Không chỉ có hương vị thơm ngon cho món ăn, dầu dừa còn rất an toàn với sức khỏe vì không giống như các dầu ăn khác với dầu dừa có đặt tính không thay đổi và không sinh ra độc tố khi gặp nhiệt độ cao.

Bài viết liên quan