So sánh hai cách chữa trị Béo Phì

So sánh hai cách chữa trị Béo Phì –  Theo sách Ohsawa Nhật Bản – Huỳnh Văn Ba biên soạn thành sách phương pháp Ohsawa hỏi và đáp phần 2.

Hỏi: Tôi 36 tuổi, vì người mập mạp nên không dám ăn nhiều song vẫn tăng ký đều đều, có người mách có loại giường mát xa (hiện có ở Việt Nam) làm tiêu mỡ, giảm cân, có đúng không? Mát xa hàng ngày có hai không? Mập có tính di truyền hay không?
Tây y, Bác sĩ trả lời: Cơ thể khỏe đẹp nhờ chế độ ăn uống cân đối lượng chất và thể dục thể thao thường xuyên. Các phương tiện hay thiết bị mát xa có tác dụng hỗ trợ thêm chứ đơn thuần không thể mang lại thể hình cân đối. Cách trị liệu này giúp máu huyết lưu thông, “giãn gân giãn cốt”, … Chứ không gân hại gì. Thể tạng mập, ốm có phần nào ảnh hưởng bởi yếu tố gia đình.

Béo phì

Béo phì


Phương pháp Ohsawa: Vậy là theo Tây y, yếu tố di truyền thường được nêu lên nhưng theo phương pháp Ohsawa, ai từng đoc sách của tiên sinh thì thấy yếu tố này thường bị bác bỏ thẳng thừng, bởi vì sao? Nếu là bị di truyền thì tại sao nếu chúng ta ăn uống quân bình Âm Dương thì bệnh hoạn không thể nào xảy ra. Vậy cái di truyền mà người ta thường đề cập đến có lẽ là thế hệ sau ăn uống sai lầm những thực phẩm mà thế hệ trước thường dùng. Ví dụ thế hệ cha ông giàu có ăn uống toàn cao lương mỹ vị thì đến đời con cháu của cải còn dư thừa thì không thể nào không ăn uống những thứ “đặc sản” của tiền nhân. Hay như mẹ cha thường ăn những thứ cự âm như măng, cà, khoai tây, giá, nấm hoặc uống toàn rươu bia, cà phê nước ngọt thì con cháu khó mà rời xa nhưng thứ này. Ohsawa thường nói: “Có gì vô lý bằng cho rằng một đứa bé mới sinh ra lại phải vác cái gánh nặng mà cha mẹ nó phải vác? Cái giả thuyết về bệnh di truyền quả là đắc tội. Mỗi khi người ta đã giải thoát được tất cả, nhất là việc ăn uống, họ hẳn giải thoát được tất cả những bệnh tật, vì rằng chúng ta ăn giống gì thì thành ra giống ấy!” (Xem mục Tư tưởng Ohsawa trong “Phục hồi sức khỏe” theo Phương pháp Ohsawa).
Vậy thì theo nền y học thực dưỡng cổ truyền đến mấy nghìn năm trong lịch sử mà Ohsawa phát kiến hơn nửa thế kỷ nay và hiện đang phát triển mạnh ở Việt Nam và trên toàn thế giới, chị không nên sợ hãi vì tính chất di truyền không thể nào sửa sai được của nền y học chính thống. Chị có thể trực tiếp đi vào con đường này trong một thời gian thử nghiệm chừng một hai tuần lễ xem sao! Chị được phép ăn cơm gạo lứt nhiều nếu cần nhưng chắc chắn chị sẽ không mập bệu nữa vì tính Dương trong hạt gạo còn nguyên tính lứt sẽ làm cho các tế bào trong thân thể chị co lại chớ không giãn nở như khi ăn cơm trắng cùng những thực phẩm phụ giàu Âm tính mà sách vở thực dưỡng đã nêu lên.
Còn vấn đề mát xa, nếu thích thì dùng chơi, chứ riêng một môn thực dưỡng, nếu thực hành đúng bài bản, không phá cách, thì nội bao nhiêu đó cũng “quá tuyệt vời” trong một thời gian có thể nói la kỷ lục mười ngày!

Bài viết liên quan