Quần áo đi lễ chùa

Quần áo đi lễ chùa – Quần áo phật tử – Đồng phục đi lễ chùa – Áo nâu đi lễ chùa – Quần áo lam đi lễ chùa – Phật tử thường mặc đi lễ chùa là màu nâu và lam.

Đi lễ chùa, đền, các lễ hội tôn giáo… là nét đẹp văn hóa và nhu cầu tâm linh không thể thiếu của người Việt, Theo quan niệm của đạo Phật thì ở nơi thờ tự linh thiêng, sự giản dị, tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu. Những bộ đồ màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Áo màu nâu sòng (đen+đỏ hoặc vàng+đỏ sẫm) là màu tối, màu của đất, không đẹp tượng trưng cho sự giản dị, chân chất, bền bỉ, trầm mặc có khả năng kham nhẫn, chịu thương chịu khó. Mặt khác, màu nâu sòng còn biểu trưng cho sự thanh đạm nhưng đầy hùng lực của đời sống phạm hạnh, ly tục.

Bộ quần áo nâu đi lễ chùa

Bộ quần áo nâu đi lễ chùa

Áo màu lam (khói) cũng là màu thường phục của Tăng Ni đồng thời là màu lễ phục của Phật tử. Màu lam là màu hoà hợp không rực rỡ cũng không quá u trầm. Màu lam tượng trưng cho tinh thần bình đẳng, hòa đồng, tinh tấn và nhẫn nhục của người con Phật. Đặc điểm của màu lam là dễ dơ nhưng khó thấy, giống như tâm chúng sanh bao hàm nhiễm ô và thanh tịnh. Tịnh hay nhiễm cũng đều xuất phát từ nơi tâm. Nếu để cho phiền não, nhiễm ô dấy khởi thì che khuất phần thanh tịnh, sáng suốt và ngược lại nếu xa lìa phiền não, tham ái thì chân tâm, Phật tánh ngày càng hiển lộ. Vì thế, khoác lên mình màu áo lam để nhắc nhở người con Phật nỗ lực tu tập, thực hành Chánh pháp.

Bộ quần áo lam đi lễ chùa

Bộ quần áo lam đi lễ chùa

Một số bộ quần áo nâu khác

Áo lam đi lễ chùa

Áo lam đi lễ chùa

Mẫu áo lam đi chùa

Mẫu áo lam đi chùa