Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội

Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội – Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan là một địa chỉ uy tín tin cậy để mua và sử dụng các loại gạo lứt trong đó có gạo lứt đen hữu cơ.

Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội? Trước hết ta cần hiểu thế nào là gạo lứt đen?
Canh tác hữu cơ là loại canh tác phù hợp các điều kiện sau:
– Đất dai, thổ nhưỡng, môi trường nước phải sạch, không bị nhiễm độc tố do tồn dư phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, đất sạch 100%.
Phường pháp cung cấp chất dinh dưỡng và phòng bệnh cho cây lúa: sử dụng chế phẩm sinh học 100% từ thiên nhiên.
– Canh tác hữu cơ này giống như tập quán canh tác hàng trăm năm qua như ông bà ta đã làm trước đây nhưng có sự kiểm soát, tác động của tiến bộ khoa học – kỹ thuật, nhất là công nghệ sinh học.
– Nhu cầu bảo về môi trường và trái đất trở nên cấp thiết. Vì thế ở những nước phát triển như Mỹ và Châu Âu đã chuyển đổi từ canh tác hóa học sang canh tác hữu cơ khoảng 30%, và xu hướng này ngày càng tăng. Tiêu biểu là Hàn Quốc, một nước châu Á đã chuyển đổi được 50% cơ cấu. Nhật Bản luôn được biết đến như là một quốc gia có nguồn lương thực, rau quả sạch, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm trên thị trường tiêu thụ hiện nay.
Phương pháp sản xuất gạo đen hữu cơ theo phương thức hữu cơ “sạch”.
– Nguồn cung cấp dưỡng chất cho lúa: áp dụng phân bón hữu cơ sinh học (chiết suất 100% từ nguồn gốc thiên nhiên : trùn đất, cá, rong tảo…), với mục đích đảm bảo tối thiểu dưỡng chất cho cây lúa phát triển.
Phân chuồng: phân bò, phân heo, phân gà… thức ăn cho các loại gia súc, gia cầm phải từ thiên nhiên (không phải là các loại thức ăn chế biến công nghiệp) để không còn tộn động những nguồn nguyên liệu hóa học dư thừa.
– Cách bảo vệ mùa màng khỏi sâu rầy, bệnh dịch: nuôi cá, thả vịt, bẫy đèn… để tiêu diệt và thu hút côn trùng. Hoặc các chế phẩm sinh học (thuốc được chiết suất từ cây Neem để diệt côn trùng nếu bệnh nhiễm sâu rầy ở mức nặng.
– Đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người sản xuất và môi trường.
Gạo lứt đen có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Trong thời kì phong kiến ở Trung Quốc, chỉ có những gia đình quý tộc mới được sử dụng loại gạo này.
Ngày nay, gạo đen được trồng và sử dụng rộng rãi ở các nước châu Á trong các món ăn phổ biến như mì, sushi hay những món tráng miệng.

Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội

Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội


Thành phần:
Trong 1 kg gạo tẻ đen chứa đến 26,4 mg chất sắt, cao hơn 450% so với gạo trắng (4,8 mg/kg), chỉ thấp hơn thịt bò 13,6% (30 mg/kg).
Vi chất sắt trong gạo lứt đen cần thiết trong việc duy trì sự khoẻ mạnh của hệ miễn dịch, các cơ và điều chỉnh sự phát triển của các tế bào. Chất sắt được dự trữ trong hemoglobin và myoglobin, 2 tế bào protein máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các mô và cơ trong cơ thể. Các nhà khoa học còn phát hiện quan hệ giữa kẽm và tuyến tiền liệt rất mật thiết.
Ngoài ra, trong gạo tẻ đen còn chứa nhiều khoáng chất khác như amylose, canxi, lysine… có hàm lượng cao hơn gạo trắng bình thường.
Các nhà khoa học tại trường Đại học Louisiana cho biết, các mẫu phân tích gạo từ gạo đen cho thấy, trong đó có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa antioxian hòa tan trong nước.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa có trong các thực vật sẫm màu giúp loại trừ các tế bào gây hại, bảo vệ động mạch và ngăn ngừa những phá vỡ gen dẫn tới ung thư.
Hơn nữa, có thể dùng áo gạo đen để làm đồ uống, bánh và rất nhiều những loại thức ăn bổ dưỡng khác bởi gạo đen giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe
Trong khi gạo trắng được phát hiện là nguyên nhân gây bệnh tê phù (Beri beri) do thiếu vitamin B1. Gạo lứt đỏ tốt nhưng hơi khó ăn, thì gạo lứt đen được xem như loại thực phẩm dễ sử dụng và tốt nhất.
Ngoài gạo lứt đen, khoa học hiện đại đã chứng minh rằng những loại ngũ cốc qua ít công đoạn chế biến như gạo lứt, ngũ cốc lứt cũng có lợi cho sức khỏe hơn các loại được chế biến kỹ lưỡng. Gạo lứt là gạo chỉ trải qua quá trình xay tróc vỏ trấu mà không tác động nhiều đến phôi và lớp mày cám quanh hột gạo.
Mua gạo lứt đen hữu cơ ở đâu Hà Nội? 
SN 42, ngõ 172, Đường Vũ Hữu, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
SĐT: 097.99.55.150