Một số thắc mắc liên quan đến tâm trạng

Một số thắc mắc liên quan đến tâm trạng

Ngại thiếu chất đạm thuộc động vật?
Các chất đạm thực vật đã có đủ, các amino acid trong loại ngũ cốc và rau quả như: biến đậu, đậu xanh chẳng hạn đủ bổ túc cho sự thiếu thốn ấy.
Một vài loại thảo mộc có giá trị bổ túc cho đồ ăn ngũ cốc hơn hẳn các món ăn thịt cá, hoặc sữa như bánh dầu mè, hay xác dầu hướng dương. Nó chì thua có mỗi một thứ chất đạm ở trứng mà thôi. Các đồ ăn bổ túc cho loại ngũ cốc là những đồ ăn mang tới cho cơ thể những chất không có trong ngũ cốc.
Sợ thiếu sinh tố C chăng?
Các cuộc khảo cứu thảo mộc mới đây ở Nhật và ở Anh đã chứng tõ rằng trong các loại ngũ cốc sự chịu nóng tới ngoài 150oC và cơ thể người ta có thể tổng hợp và huyển hóa nó thành sinh tố C.
Ngoài ra trong các thức ăn, thực dụng như ngò tây và bồ công anh chẳng hạn, người ta cũng nhận thấy có nhiều sinh tố C trong cám hay cà chua và được kèm với một hàm lượng phong phú tương đương sinh tố A.
Các sinh tố khác thì đều có đầy đủ cả. Đại loại như sinh tố B và PP có nhiều trong các loại ngũ cốc và sinh tố E trong mầm ngũ cốc. Về sinh tố D thì trong mầm các loại ngũ cốc còn nguyên cám và trong bột kiều mạch. Còn lại các sinh tố thuộc nhóm F do nơi các acid béo không bão hòa trong các loại dầu thảo mộc sinh ra. Các acid béo giúp đắc lực cho sự biến hóa chất Cholesterol ở cơ thề người. Các thức loại nên dùng: dầu mè (vừng), dầu hướng dương và cả dầu ôliu nữa. Trong các chất béo có nguồn gốc động vật (mỡ heo, bò,…) và chất magarine đều có tác dụng độc hại.
Nghi ngại sự hạn chế uống nước sẽ làm cho thận mệt chăng?
Trái hẳn lại, chúng ta hãy nhớ lại những kết quả tuyệt hảo trong thực chế khô của Volhard trong việc chữa trị chứng sưng thận cấp tính khuyếch tán. (Người Đức đã dùng từ 7 đến 10 ngày để áp dụng thực chế khô này).
Ngoài ra, thận tạng có khả năng bài tiết chất muối (NaCl) trội hơn khả năng người thường tưởng tới. Thận tạng của người có thể thải ra cứ mỗi lít nước tiểu là 30gram muối (NaCl) và còn hơn thế nữa. Cho dù ăn 4,5 muỗng canh muối mè mỗi ngày cũng không dung chứa tới trên 10 gram muối (NaCl) mỗi ngày, đó là điều rất bình thường.
Tóm lại:
Cơ bản của thực chế này là đúng theo cơ bản các phép dinh dưỡng cổ truyền của phần đông dân chúng nông thôn vạm vỡ ở Châu Âu, ở các xứ Đông phương, nhất là ở miền cực Đông. Sự quân bình dinh dưỡng ấy đã bị đảo lộn ở Tây phương. Ở đây chỉ có thể sửa đổi gia giảm một cách rất khôn ngoan.
Các yếu tố có thể điều chỉnh được trong phép ăn này tùy theo tạng thể hoặc căn bệnh, là số lượng nước và muối, rồi đến tỉ độ tương quan về số lượng đồ ăn ngũ cốc và rau quả là sự chọn lựa một số ngũ cốc hoặc rau quả và dĩ nhiên thời kỳ cần phải thay đổi các tỉ lượng giữa những yếu tố này cho thích hợp với người bệnh và cơ địa của mỗi người.

Bài viết liên quan