Không có kinh nguyệt với thực dưỡng Ohsawa

Không có kinh nguyệt với thực dưỡng Ohsawa – Hỏi: 15 tuổi, kinh nguyệt trước đây rất đều. Bỗng 3,4 tháng nay không thấy nữa. Liệu có gì không? Cháu lo lắm, mong Bác sĩ giúp cháu.
Đáp: Tây y, Bác sĩ trả lời: Bặt kinh nhiều tháng thì cần khám, siêu âm coi đấy là do thiếu máu, dinh dưỡng, hoặc một bệnh nào khác (như u nang buồng trứng chẳng hạn)

Kinh nguyệt

Kinh nguyệt


Phương pháp Ohsawa: Kinh nguyệt xảy ra hằng tháng (nguyệt, tuần trăng) là một điều bình thường đối với phụ nữ. Nay đáng lẽ có mà không thì đấy là một điều bất thường cũng như phụ nữ sinh con thì phải có sữa cho con bú mà nay là không hay thiếu là một điều phải “xét lại” coi mình bị bệnh gì. Tây y thì nói thế còn phương pháp Ohsawa thì cho rằng ta phải xem lại cách ăn uống của mình ra sao, mất quân bình chỗ nào, do đâu. Vậy nhất thiết là em phải đi khám theo ý Bác sĩ chứ đừng chậm trễ mà “đổ nợ” về sau, còn không thì em phải xem sách thực dưỡng để xem mình ăn uống sai lạc ra sao và cần phải điều chỉnh lại như thế nào và chắc chắn là bệnh sẽ hết thôi vì tuổi em còn trẻ, bệnh đẽ đến mà cũng dễ lui, còn nếu áp dụng bất cứ một giải pháp nào mà khẻo và ít tốn kém lại càng tốt!

Bài viết liên quan