Gạo tám thơm Hải Hậu

Gạo tám thơm Hải Hậu Nam Định – Gạo tám thơm ở nước ta có ở rất nhiều nơi nhưng gạo tám thơm Hải Hậu của Nam Định là nổi tiếng ngon nhất nhì trong nước hiện nay. Gạo khi nấu chín có hương vị tự nhiên, gạo dẻo mềm, săn hạt, vị ngọt đậm ngon cơm.

Đặc điểm Gạo Tám Hải Hậu – Hạt gạo nhỏ, thon dài, màu trắng ngà, thơm ngon tự nhiên, hạt gạo khi nấu rất săn hạt, cho cơm thơm, dẻo đậm đà, vị ngọt đậm, bùi, đặc biệt là cơm vẫn mềm sau khi để nguội.

Thành phần gạo Tám Hải Hậu: Gạo tám Hải Hậu có chứa nhiều tinh bột cung cấp nhiều năng lượng, đồng thời nó cũng bổ sung một lượng nước, protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Độ mềm dẻo cùng với mùi thơm đặc trưng của những hạt gạo Tám sẽ góp phần làm tăng thêm cảm giác ngon miệng trong bữa cơm gia đình bạn.

Gạo tám Hải Hậu

Gạo tám Hải Hậu

Thương hiệu gạo Tám Hải Hậu nổi danh khắp nơi là một loại gạo được thu hoạch từ việc trồng lúa tại một số cánh đồng nhỏ ở mảnh đất Hải Hậu. Đây là một loại gạo thơm tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng.

Gạo tám Hải Hậu có 2 loại:

  • Gạo tám xoan: Hạt nhỏ dài, mau chín, cơm tám màu trắng xanh, dẻo, mùi thơm đậm, ăn mau tiêu, hơn nữa hàm lượng chất bổ lại cao hơn các loại gạo khác nhiều. Gạo tám xoan phải trồng ở những ruộng bùn pha cát, tốt nhất là kề bờ sông, để mưa dầm không úng, nắng hạn không khô.
  • Gạo tám thơm: Hạt gạo nhỏ dài khoảng 4mm, nấu cơm rất mau chín, và hàm lượng chất bổ cao hơn các loại gạo khác rất nhiều. Do đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu ở vùng đất này, cùng cách chọn giống và canh tác công phu đặc biệt của nông dân đã tạo ra được loại gạo tám Nam Định đặc sắc. Gạo tám thơm chứa nhiều tinh bột, một thành phần chủ yếu cung cấp nhiều năng lượng, đồng thời nó cũng bổ sung một lượng protein, nước, vitamin và các chất khoáng rất cần thiết cho cơ thể. Độ mềm cùng với mùi thơm đặc trưng của những hạt gạo Tám thơm cao cấp sẽ góp phần tăng thêm cảm giác ngon miệng trong bữa cơm
Gạo tám thơm Hải Hậu

Gạo tám thơm Hải Hậu

Cách nấu gạo Tám Hải Hậu

  • Vo gạo 1 – 2 lần bằng nước sạch, không nên vo lâu và kĩ quá.
  • Chế nước theo tỉ lệ 1 kg gạo/ 1,1 lít nước
  • Không mở nắp nồi trong lúc nấu cho đến sau khi cơm sôi được 15 phút.

Bảo quản: Để nơi khô ráo và thoáng mát

Gạo Tám Hải Hậu sẽ góp phần làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm tuyệt vời. Hãy sở hữu đặc sản Nam Định ngay nhé!

Bài viết liên quan