Gạo lứt có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường

Gạo lứt có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường Cơ quan phát triển nông thôn Hàn Quốc cho biết, gạo lứt, là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo, có tác dụng rất tốt cho việc phòng chống bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Gạo lứt có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường

Theo kết quả nghiên cứu 100 giống lúa, cơ quan này đã lựa chọn được hai giống lúa rất thích hợp để sản xuất gạo lứt.

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt của hai giống lúa này có chứa chất GABA có tác dụng phòng ngừa các loại bệnh tật cao gấp 15 lần so với các loại gạo lứt khác. Ngoài tác dụng trên, loại gạo này còn  giúp dễ tiêu hóa và có tác dụng nâng cao trí nhớ.

Ngoài ra, gạo lứt là loại gạo rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và nguyên tố vi lượng.

Thành phần của gạo lứt gồm chất bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6, các acid như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, selen, glutathion (GSH), kali và natri./.

Theo Huy Bình (Vietnam+)

Chúng tôi xin trích đăng dưới đây lời chia sẻ kinh nghiệm của chính bản thân bạn Bùi Hoành về công hiệu của gạo lức rang đối với bệnh tiểu đường

“…Hồi đó tôi có nghe uống gạo lức rang cũng trị đươc bệnh tiểu đường, nhưng tôi không tin. Tôi cho là tiểu đường thì cữ ăn cơm nhiều, nếu uống gạo lức rang thì cũng là gạo, làm sao chữa được

Cách nay độ một tháng, có người bạn gọi điện thoại cho biết là đã uống nước gạo lức rang và bịnh viêm gan B đã khỏi hẳn và sự tiêu hóa rất điều hòa. Nghe nói tôi đang bị đi tiêu chảy nên bạn ấy khuyên tôi thử uống nước gạo lức rang xem sao. Tôi đã nghe theo và thấy không những tốt cho bộ máy tiêu hóa mà còn làm cho bịnh tiểu đường của tôi đươc kềm chế. .. Tôi đã bỏ hẳn thuốc tây và chuyển sang chỉ uống có nước gạo lức rang mà thôi Tới nay cũng đã đươc một tháng. và kết quả thật là quá tốt. Mỗi ngày tôi thứ máu ba lần , đôi khi mức đường xuống đến 90 và không bao giờ quá 115.

Loại gạo lức tôi dùng là loại Organic Brown Rice mua tại chợ Nhật hoặc Health Food Store. Rang gạo lức (mỗi lần có thể rang 1 cup gạo lức hoặc nhiều hơn) trong chảo hoặc toaster cho tới khi vàng nâu ( nhớ không đươc để cháy đen).
Nấu 6 cup nước thật sôi (nồi số 1) và đổ 1 cup gạo lức rang vào nuớc sôi đó, lập tức tắt lửa và để như vậy trong vòng 5 phút. Sau đó gạn (lọc) lấy nước để riêng trong một bình bằng sành hay thủy tinh (gọi là nước thứ nhất). Xác gạo vẫn để trong nồi số 1.

Tiếp theo dùng nồi số 2 nấu 6 cup nước cho thật sôi rồi đổ vào nồi số 1 nói trên. Văn lửa cho nước sôi thêm 5 phút , tắt lửa và gạn (lọc) lấy nước (gọi là nước thứ nhì)

Sau đó hòa chung hai nước thứ nhất và thứ nhì lại với nhau. Bạn có thể uống càng nhiều càng tốt, lúc nào khát nước thì uống thay cho nước trà hoặc nước giải khát. Nếu bạn nào bị bịnh táo bón nhớ ăn rau và trái cây nhiều ,khi uống gạo lức rang.

Mỗi người sinh ra đều khác nhau. Có thể tốt cho người này mà lại chẳng lợi gì cho ngưòi khác. Nhưng dầu sao uống nước gạo lức rang nếu không chữa đươc bịnh thì cũng chẳng có hại gì. “

Bài của bạn Bui Hoanh do bạn Cau Đo chuyen toi

Bài viết liên quan