Hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh, tim mạch

Hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh, tim mạch – So sánh hai phương pháp Tây y và thực dưỡng Ohsawa gạo lứt muối mè.

Hỏi: Tôi 42 tuổi, có hiện tượng chóng mặt mỗi khi ngồi đứng dậy, đã chụp cắt lớp não nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Bác sĩ có người bảo do suy nhược thần kinh, có người bảo rối loạn tuần hoàn não và cho uống nhiều loại thuốc mà bệnh vẫn không dứt. Tôi cần phải làm gì? Đến khám khoa nào?
Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Chóng mặt do rất nhiều căn nguyên (rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, thiếu máu, tăng huyết áp,…), trường hợp của chị cần lưu ý do hạ huyết áp tư thế. Khi chuyển từ tư thế nằm sang ngồi, hoặc ngồi sang đứng, có thể huyết áp của chị tụt thấp, không đảm bảo đủ lượng máu đến não nên gây hoa mắt, chóng mặt… Để biết cách chữa trị cụ thể, chị hãy đến khám chuyên khoa nội tim mạch, tùy triệu chứng lâm sàng gợi ý có thể đến các chuyên khoa có liên quan khác như nội thần kinh, tai – mũi – họng…
Phương pháp Ohsawa: Khi chúng ta thấy mình bị bệnh, đi khám mà ông này nói thế này, ông kia nói thế nọ và cho thuốc uống không thấy “xi nhê” gì thì đấy cũng gây cho mình một mất mát niềm tin. Gần đây, trên thông tin đại chúng, chúng ta cũng có nghe đến ba bác sĩ khám sai đến nỗi tử làm tử vong một em bé, thế nên biết, vì một cơ sự nào đó thuộc nội tại hay ngoại lại, mà tìm cho rõ nguyên nhân bệnh có khi không phải đễ dàng gì!
Có một thời tôi cũng mắc bệnh như chị, tôi đi khám đủ thầy, đủ thuốc, đủ nhà thương mà bệnh vẫn hoàn bệnh. Ai đi khám bác sĩ mà được biết vô bệnh thì hầu hết đều vui mừng, riêng tôi mà bảo  không bệnh thì tôi buồn hết biết! Tôi không còn biết bám víu vào đâu cho đến ngàn tôi bắt gặp phương pháp ohsawa. Ăn uống đúng phép theo sách vở chỉ dẫn, chỉ trong vòng có 3 ngày là tôi thấy nguyên nhân bệnh lộ ra và trong một tháng là tôi trở thành một người khỏe mạnh bình thường. Còn trường hợp của chị, nếu chị còn tin tưởng nơi Tây y thì chị nãy nghe lời bác sĩ một lần nữa, đi cho “cạn nước cạn cái”, cho hết bạc hết tiền như tôi và nếu hết luôn cái cục nợ bệnh hoạn nơi mình thì chẳng phải nói làm chi. Còn như bệnh cứ “nằm  vạ” nhà mình thì chị hãy thử phương pháp thực dưỡng xem sao!
Ông bác sĩ giờ đây không phải là ai xa lạ mà chính là chị đấy!

Theo Huỳnh Văn Ba biên soạn theo sách  Ohsawa

Bài viết liên quan