Co thắt động mạch vành gân đau ngực

Co thắt động mạch vành gây đau ngực – Hỏi: Em 29 tuổi, cao 1m68, năng 62 kg, đang là sinh viên năm thứ hai. Không hiểu có phải do áp lựt học tập hay không mà ngực bên trái (gần núm vú) của em thường bị đau lói, kéo dài vài giây rồi giảm dần. Tuổi em có bị bệnh tim không? Cần khám ở đâu?

Đáp: 
Tây y, Bác sĩ: Bệnh lý tim mạch nói chung thường xảy ra ở người lớn tuổi (tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim…) nhưng vẫn gặp phải ở người trẻ tuổi như em. Cụ thể ở đây là triệu chứng đau thắt vùng trước tim, có khi do co thắt động mạch vành đấy em ạ. Không nên chủ quan, em cần được thầy thuốc chuyên khoa nội tim mạch khám nghiệm để có kết luận rõ ràng và chữa trị. Bệnh tim mạch thường gây những biến chứng khó lường nếu không trị liệu sớm.
 
Phương pháp Ohsawa: Bác sĩ nói về bệnh này đúng đấy. Tôi hồi 16 tuổi cũng bị chứng nhói tim. Tôi bi quan yếm thế, không thích bất cứ cái gì trên đời. Tôi đi khám nhiều Bác Sĩ tây ta nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh nhưng hầu như được phán rằng vô bệnh và cho toa uống và chích thuốc bổ tim, bổ gan. Năm 20 tuổi, tôi đi khám Bác sĩ P.Boucheron và được giới thiệu và nằm ở bệnh viện Grall tức Đồn Đất rất nổi tiếng thời bấy giờ. Khoảng nửa tháng sau, tôi xuất viện và được cho biết tôi không có bệnh gì. Tôi rất bất mãn. Thỉnh thoảng tôi vẫn khạc đàm có dính từng sợi máu đỏ và mạch luôn nhảy 120 nhịp/phút. Tôi như người lâm vào chốn đường cùng. Đến năm 24 tuổi mua được một cuốn sách nhỏ nói về phương pháp kỳ diệu này Ohsawa mà tôi được “giải phóng” toàn diện.
Bác sĩ khuyên ra sao thì nếu có điều kiện, em nên đi bệnh viện chuyên khoa khám. Thời buổi ngày nay, máy móc y cụ nhiều thứ tối tân hơn xưa thì chắc bệnh của em sẽ được phác giác ra mau và được chữ trị theo Tây Y. Còn nếu thấy chữa chưa toàn triệt thì em có thể bắt chước như tôi xem sao!

Bài viết liên quan