Hỗ trợ phòng chống bệnh viêm tai giữa bằng vỏ ve sầu

Hỗ trợ phòng chống bệnh viêm tai giữa bằng vỏ ve sầu – Vỏ ve sầu có vị ngọt, mặn, tính mát, có nhiều tác dụng khác nhau như chữa viêm tai giữa, tán phong nhiệt, chóng mặt do phong nhiệt, tiêu màng mộng, mụn nhọt, hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da, ghẻ lở, rôm sảy, nhức đầu, mắt có màng mộng, trẻ nhỏ sốt nóng co giật.

Viêm tai giữa đây là một bệnh lý khá phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ, đôi khi người lớn cũng mắc phải khi bị sổ mũi lâu ngày không chữa dứt điểm, bệnh viêm tai giữa có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm và chữa trị hợp lý.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng viêm tai giữa: có thể do phần ống thông giữa và mũi bị sưng và nghẹt; do môi trường ô nhiễm, khói bụi,…hay khả năng kháng thể của trẻ em còn yếu, do đó các em dễ bị mắc bệnh hơn người lớn.

Chúng ta nên đến bác sỹ chuyên khoa để chẩn đoán chính xác bệnh. Các bác sỹ sẽ xác định giai đoạn cũng như tình trạng phát triển bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp. Thường viêm tai giữa cấp chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn xung huyết, giai đoạn ứ mủ và giai đoạn vỡ mủ.

Chữa viêm tai giữa

Chữa viêm tai giữa

Hỗ trợ phòng chống bệnh viêm tai giữa bằng vỏ ve sầu – Khi chúng ta bị viêm tai giữa có mủ thì ra tiệm thuốc bắc mua vỏ con ve sầu về cắt bỏ hết chân rồi chúng ta cho vào nồi đất rang đến khi thành tro thì thôi, chúng ta dùng tro đó thổi vào lỗ tai khoảng 50 lần là khỏi theo Đại Đức Thích Tuệ Hải với đoạn video sau

Ve sầu là một loại sâu bọ cánh cứng, thân có đốt. Con đực chết khi sau khi giao cấu xong, con cái sau đó đẻ trứng dưới vỏ cây hoặc khe đá. Khi ve con mới nở, ve con chưa có cánh, sống ở dưới đất một thời gian cho đến khi lột xác mọc cánh và sống ở trên cây.

Ve sầu sống nhiều ở các vùng rừng núi, thành phố, những nơi có cây cao to. Chúng ta thu hoạch xác ve sầu vào mùa hè, trên cây to hoặc trên mặt đất.

Một số nơi sau những trận mưa mùa hè, xác ve trên cây bị gió mưa làm rơi xuống, nước cuốn trôi theo dòng suối bị các cành lá cây giữ lại. Người ta lấy rổ vớt hoặc nhặt lấy, rửa sạch rác, tạp chất, phơi khô.

Xác ve sầu có tên gọi khác là thuyền xác, phục xác, thuyền thoái… Không nên dùng lâu dài, cẩn thận với phụ nữ có thai.

Bài viết liên quan