Cách phòng chống bệnh béo phì

Cách phòng chống bệnh béo phì – Để xem chúng ta có béo phì hay không, chúng ta có thể dùng công thức sau: Ví dụ: Cao 1,6m chỉ cần 50kg là đủ vì mình là người Á đông tiêu chuẩn như vậy là chuẩn (1,5 mét nặng 40kg)

Béo phì là hiện tượng khác thường trong trao đổi chất trong cơ thể, Máu người béo phì có độ dính cao, thiếu oxy, nên dễ gân nên các chứng bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim…. Ngoài ra nó cũng rễ gân ra các rối loạn khác đẫn đến đau thận, đau gan, tiểu đường… Với phụ nữ, ngoài bệnh trên còn dễ đưa đến rối loạn nội tiết, rối loại sinh lý và chứng không thụ thai.

Béo phì

Béo phì

Đối với trẻ em thì hiện tượng béo phì còn đáng sợ hơn, chúng rễ trở nên tiêu cực, thành tích học tập thấp, thiếu sức phấn đấu trong xã hội về sau, khi chúng trưởng thành.

Béo phì chủ yếu do thói quen ăn uống sai lầm, như ăn quá nhiều thịt động vật, thức ăn tinh chế làm suy yếu dạ dày, ruột, gan, thận và cuối cùng làm rối loạn về trao đổi chất.

Muốn phát bệnh cần tránh các thức ăn trên, đặc biệt đường trắng dễ làm béo phì vì nâng cao hoạt tính men tổng hợp chất béo.

Cách tốt nhất để giảm cân là bớt lượng thức ăn uống lại là đủ có kết quả tốt.

Thức ăn: Ăn cơm gạo lứt trong một thời gian, uống bớt nước lại.

Gạo lứt trộn tạp cốc, trộn kiều mạch (tam giác mạch) đậu đen, kê giúp chuyển hóa tốt.

Nếu không có kết quả thì ăn rau tươi sống (nhấ là khi da của người bệnh có màu đỏ, nâu).

Ăn nhiều rau dại như ngải cứu (cẩn thận ngải cứu tính nóng), rau mùi, cúc, tỏi tây… làm làm kích thích tổ chức.

Hành tỏi, mùi, nâng cao hiệu quả của vitamin B.

Cà rốt, củ sen, ngưu bàng, có nhiều chất sơ, bài xuất cặn bã tốt, chống táo bón.

Axit béo không no trong dầu thực vật giúp chuyển hóa bình thường loại bớt chất béo và cholesteron dư thừa (không dùng dầu dừa là loại có chứa axit béo đã no), sử dụng dầu vừng, dầu ngô hạn chế sử dụng đầu mà chuyển sang sử  dụng hạt: hạt thông, hạt bí đỏ, hạt dẻ cười, hạt hướng dương, hạt óc chó…

Chuyển dần sang chế độ ăn chay gạo lứt, sử dụng xúp miso hằng ngày…

Thạch rau câu (tức là Aga – như chất keo, một loại rong biển) cách nấu thạch rau câu: đun nhừ đỗ đỏ rồi chắt lấy nước, bỏ aga, chút muối, chút nước rau củ có vị ngon tự nhiên dun tiếp 10 phút rồi đổ ra đĩa cho đông lại, có thể sử dụng sương sáo…, vì nó chỉ có khoáng chất mà không có calori.

Thức uống: uống nước ngải cứu, bồ công anh, trà gạo lứt, trà canh, đặc biệt là đỗ đen

Trọng điểm: muốn ăn ít phải nhai thật kỹ.

Trà Mu – Là loại trà quý báu nhất dành cho người nữ do tiên sinh Ohsawa phát minh, nó tuyệt vời tới mức là có thể chữa được cả ung thư, đây là loại trà quý dành cho phái nữ, sử dụng trong những tình huống sức khỏe không tốt.

Tập thể dục, yoga, khí công, thiền… có tác dụng hỗ trợ hiệu lực cho việc tiếp thực theo phương pháp Thực Dưỡng Dưỡng Sinh.

Đặc biệt cần ngâm mông lá cải hàng ngày trong một tháng Ngâm mông sẽ làm tăng tuần hoàn ở phần thân dưới cơ thể bạn; da của bạn có thể đỏ ửng lên. Quá trình tuần hoàn này sẽ làm tiêu mỡ và chất nhầy ứ đọng ở vùng xương chậu.

 

 

 

Bài viết liên quan