Cách nấu cơm gạo lứt đỏ, hạt sen, đậu đỏ

Cách nấu cơm gạo lứt đỏ, hạt sen, đậu đỏ, phổ tai và muối hầm dẻo mềm ngon miệng ai cũng muốn ăn, các anh chị em, bà con ăn theo phương pháp dưỡng sinh Ohsawa số 7 không thể bỏ lỡ.

Cách nấu cơm gạo lứt đỏ, hạt sen, đậu đỏ, phổ tai và muối hầm như sau:

Nguyên liệu: Gạo lứt đỏ, gạo lứt đen hoặc gạo lứt trắng…. 700 gram, hạt sen một nắm, đậu đỏ 2 nắm, phổ tai 1 miếng bằng bàn tay, muối hầm 1/4 thìa cà phê nhỏ.

Nồi nấu cơm gạo lứt: Niêu đất, nồi đất, nồi sứ… đường kính 20cm

Niêu đất - Nồi đất nấu cơm gạo lứt

Niêu đất – Nồi đất nấu cơm gạo lứt

Bếp nấu cơm gạo lứt: Bếp củi, bếp rơm dạ là tốt nhất hoặc bếp than, bếp ga, bếp điện, nồi áp suất điện, nồi cơm điện….

Cách làm: Vo gạo thật sạch cho tất cả nguyên liệu trên vào giá vo sạch nhặt bỏ chấu, sạn… sau đó tráng qua nước sạch một lần nữa rồi để ráo nước, sau đó chúng ta đỏ tất cả vào nồi đất đường kính lớn nhất khoảng 20cm

Cách Bà Loan nấu cơm gạo lứt theo phương pháp Oshawa số 7: Cho nguyên liêu đã chuẩn bị bào trong nồi đất đã có nước pha với 1/4 thìa cà phê muối hầm, rồi chúng ta đặp lên bếp dun sôi, đơi nước cạn, sau đó giảm lửa để 6 tiếng đồng hồ trên bếp đến khi nước trong nồi cạn gần hết là cơm chín. Khi chúng ta ăn thì xới từ trên xuống để ăn.

Cách ăn gạo lứt với muối mè: Cơm gạo lứt ăn thay cơm trắng có nhiều chất trong lớp vỏ cám như B1, B6, B9, B12…. rất tốt cho chúng ta. Khi ăn chúng ta ăn cùng muối mè đen (muối vừng đen) chúng ta phải nhai ngậm miệng, nhai đến khi cơm trong miệng ngọt thì nuốt một lần.

Chi tiết liên hệ: 097 99 55 150

 

Bài viết liên quan