Cách làm sữa dưỡng sinh ngũ cốc cực ngon cho cả nhà

Cách làm sữa dưỡng sinh ngũ cốc cực ngon cho cả nhà – Hiện nay trào lưu dùng sữa hạt đang rộ lên trong cộng đồng. Ngoài dùng cho thanh niên, người cao tuổi, nhiều bà mẹ còn tự làm các loại sữa hạt để nuôi con.

Để làm được sữa dưỡng sinh ngũ cốc ta cần chuẩn bị những thiết bị sau: Máy làm sữa hạt đa năng 1600w, nước, gạo lứt 100g, hạt sen 30 hạt, 20 hạt hạnh nhân sống, 12 miếng nhân hạt óc chó, 30g mè đen, 15g yến mạch (hoặc có thể thay bằng kiều mạch, lúa mạch), 45g bột sắn dây, 2g muối.

Sữa hạt Kana cao cấp tại Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan

Sữa hạt Kana gạo lứt hạnh nhân óc chó

Sữa hạt Kana gạo lứt hạnh nhân óc chó

Cách chế biến sữa dưỡng sinh ngũ cốc:
– Việc đầu tiên là chúng ta cho hạt sen, hạt hạnh nhân, hạt óc chó làm sạch và ngâm với nước muối hầm nóng khoản 5 phút, hoặc ngân nước sạch qua đêm.
– Sau khi ngâm xong, đem tất cả nguyên liệu trên cho vào máy làm sữa hạt đa năng ấn nút khởi động và chọn chế độ làm sữa hạt rồi ấn bắt đầu
– Khi máy làm sữa xong ta lấy 2 muỗng cà phê bột sắn dây khuấy chín cho sôi xong rồi đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn ở trên đổ vào nồi bột sắn dây đang sôi, khuấy đều tay cho đến khi sôi bùng lên là thành sữa.

– Ta cho vào chai thủy tinh dùng trong ngày. Có thể nêm thêm muối, đường thốt nốt, đường phèn, cho vừa uống.

Sữa dưỡng sinh ngũ cốc giúp cơ thể bồi dưỡng sức khỏe, Bổ sung vi chất, Phát triển trí não, Tăng trưởng cơ thể, Bổ sung dưỡng chất sắt và canxi, Bổ sung dinh dưỡng, vitamin, protein và khoáng chất.

Máy làm sữa dưỡng sinh ngũ cốc xuất sứ từ Đức

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Sữa hạt có tốt không?

Trong các loại hạt thì thành phần dinh dưỡng giàu đạm, chất béo, vitamin, chất xơ, chất chống oxy-hóa, nói chung hạt và sữa hạt là nhóm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho con người. Cũng vì giá trị dinh dưỡng “đặc biệt”, hạt và sữa óc chó, hạnh nhân được ví là “vua của các loại hạt”.

Một chén sữa ngũ cốc có thể xem là một dạng “cháo lỏng” , có thể uống trực tiếp thay vì phải nhai nuốt như ăn bình thường, rất tiện dụng cho trẻ nhỏ ăn dặm, người già, người ăn chay.

Để bù trừ ưu khuyết, hiện nay nhiều nhà chế biến đã cho ra những sản phẩm pha trộn: sữa hạt với sữa tươi hay sữa ngũ cốc.

Bài viết liên quan