Cách chữa nhiệt miệng đơn giản đễ làm

Cách chữa nhiệt miệng đơn giản đễ làm – Độ này thời tiết nóng bức lại ăn nhiều đồ nóng chúng ta lại hay bị nổi nhiệt miệng. Cửa hàng Thực Dưỡng chia sẻ cách chữa nhiệt miệng với các bạn và đặc biệt là các bạn bị nhiệt miệng, gây trở ngại khi ăn uống.

Chữa nhiệt miệng với cùi dừa:
Nước ép cùi dừa có tác dụng rất tốt trong làm đẹp và chứa nhiệt miệng
Ngoài tác dụng là đẹp của dầu dừa thì cùi dừa có tác dụng rất tốt trong điều trị nhiệt miệng. Nghiền nát vài mảnh cùi dừa, sau đó ép lấy nước và dùng để súc miệng khoảng 3 đến 4 lần mỗi ngày.
Đánh bay nhiệt miệng với hạt rau mùi
Hạt rau mùi hay húng chó đều là thảo dược trị nhiệt miệng. Đun sôi một cốc nước cùng với 1 thìa hạt rau mùi. Gạn lấy nước dùng súc miệng. Mỗi ngày dùng để súc miệng từ 3 đến 4 lần hoặc có thể dùng lá húng chó để trị nhiệt miệng bằng cách nhai 5 đến 6 lá rau húng nhấp vài ngụm nước lạnh. Mỗi ngày 5-6 lần.
Cà chua chữa nhiệt miệng hiệu quả

Sử dụng cà chua tươi để tình trạng nhiệt miệng khỏi nhanh. Ăn cà chua sống hoặc bạn cũng có thể uống nước ép cà chua mỗi ngày vừa đẹp da lại nhanh chóng chữa được nhiệt miệng. Chỉ sau khi uống vài ly nước cà chua ép trong ngày, bạn sẽ thấy dấu hiệu của các nốt lở nhiệt miệng lành nhanh thấy rõ.
Cà chua ép
Dùng cà chua tươi để ép lấy nước uống. Chỉ sau khi uống vài ly nước cà chua ép trong ngày, bạn sẽ thấy dấu hiệu của các nốt lở nhiệt miệng lành nhanh thấy rõ.

Mật ong
Các bạn hãy ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét. Đây là phương pháp kinh điển dùng để chữa nhiệt miệng. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.
Ngậm chất chát
Chất chát có tính sát trùng (kháng khuẩn, kháng vi-rút) nên sẽ hỗ trợ điều trị các nốt lở do nhiệt miệng. Bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa. Có những chất chát lành tính như nước chè xanh, rau dắp cá, húng chanh (tần dày lá), vỏ xoài… Ngậm một ngụm nước chè xanh (không cần uống nhé, chỉ ngậm rồi nhả ra thôi) trong khoảng 5-10 phút, chắc sẽ đỡ nhiều. Tui thử rồi.

Cách chữa nhiệt miệng

Cách chữa nhiệt miệng


Uống nước khế chua
Dùng 2-3 quả khế tươi, giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa loại khế chua, tác dụng thanh nhiệt sẽ tốt hơn khế ngọt.
Hoặc: Nước khế đun sôi để nguội rồi ngậm và nuốt dần Khế cũng là cách giúp chữa nhiệt miệng cực tốt. Bạn lấy khoảng 2-3 quả khế rửa sạch và giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi nước nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa chọn loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt. Giã nát 2 – 3 quả khế, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày.
Nước cam, chanh
Bản thân nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng uống khi bụng đói.
Lá rau ngót
Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần. Có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.
Hoặc: Dùng nước rau ngót hòa mật ong chấm vào chỗ nhiệt miệng Bạn có thể trị nhiệt miệng bằng rau ngót và mật ngót. Bạn lấy rau ngót đem rửa sạch sau đó giã nát ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt đấy. Nếu bị nhiệt thì dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy đau nữa. Lấy lá bù ngót (rau ngót) đem rửa sạch, nhớ là chỉ lấy lá thôi nhé, sau đó giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong.
Nhiệt miệng là khi trong miệng xuất hiện vết loét tròn hoặc elip, nhiều khi có đốm trắng ở giữa gây nóng rát và đau nhiều, kèm theo đó là hôi miệng, hơi thở khô, tiểu tiện khó…nó thường xảy ra khi thời tiết nóng Theo Đông Y, nhiệt miệng phát sinh do hỏa độc, nhiệt độc, thấp nhiệt ở tỳ, vị, tâm, can, thận; hay gặp nhất là ở tỳ vị. Hỏa độc, nhiệt độc bốc lên sinh lở loét, đau nóng rát, miệng hôi, khô miệng, lưỡi đỏ. Phương pháp chữa trị nhiệt miệng theo Đông Y là dùng các bài thuốc, thảo dược thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm, lương huyết.
Củ cải trắng

Giã củ cải sống 300g rồi vắt lấy nước hòa thêm một ít nước lọc, súc miệng ngày 3 lần, dùng 2 ngày khỏi.
Công thức:

  • 100 ml nước (nếu được nước ấm thì tốt).
  • 1 thìa baking soda
  • 1 thìa muối ănHòa cái này vào với nhau, ngày xúc miệng nhiều lần, ít nhất là 3, còn nói chung được 4-6 lần thì tốt hơn.

Xúc miệng ngày 3 lần bằng nước củ cải Nước củ cải có tác dụng rất hữu hiệu đối với ai bị bệnh nhiệt miệng đấy
Cách làm: bạn cạo vỏ, rửa sạch củ cải. Sau đó xắt miếng rồi cho vào cối xay nhuyễn ra vắt lấy nước. Bạn hòa thêm một ít nước sôi vào và để súc miệng, ngày 3 lần, chỉ cần dùng trong 2 ngày là khỏi nhiệt miệng luôn. Công thức đơn giản nhưng ít ai biết được cách làm này
Giã củ cải sống rồi vắt lấy nước, hòa thêm một ít nước sôi vào và để súc miệng, ngày 3 lần, chỉ cần dùng trong 2 ngày là khỏi nhiệt miệng.

Bài viết liên quan