Cách chế biến bột bã đậu phụ

Cách chế biến bột bã đậu phụ – Bã đậu phụ sau quá trình tự nấu sữa đậu nành hay làm đậu phụ ở nhà, thì phần bã đậu nành còn dư đừng vội vứt bỏ nhé, chúng ta cùng xem tác dụng của bã đậu dưới đây.

1. Bã đậu phụ làm nguyên liệu chế biến các món ăn phụ khác

Đun nóng chảo gang, bỏ bã đậu phụ vào và dùng cái giầm khuấy rang đều cho đến khi khô xốp nhưng chưa vàng sẫm. Có thể chia bã đậu thành nhiều phần để rang.

Dùng bột bã đậu phụ để nấu súp hoặc trộn vào các loại bột khác để làm bánh sẽ tạo ra hương vị thơm ngon.

Bã đậu nành có thể dùng để chế biến các món ăn chay hoặc trộn vào thịt làm món chả lá lốt, hay đơn giản là trộn với trứng để chiên…

Bã đậu phụ

Bã đậu phụ

2. Bã đậu phụ làm đẹp da

Bã đậu phụ dùng để rửa mặt hoặc dùng  đắp mặt nạ hàng ngày có tác dụng dưỡng da, mịn màng, ngoài ra bã đậu còn có thể dưỡng ẩm cho da khô, trị nám, xóa nếp nhăn, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

3. Bã đậu phụ làm phân bón hoặc phân ủ tự nhiên cho cây trồng

Bã đậu phụ khá giàu dư lượng Nitơ rất tốt cho cây trồng, vì loại phân bón này có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên vẫn được nông dân trên nhiều nước sử dụng do không sợ hóa chất gây hại cho môi trường hay thẩm thấu các chất độc hại vào cây trái.

4. Bã đậu phụ dùng để giảm cân

Bã đậu phụ nhiều chất xơ nhưng lại tạo ra ít năng lượng nên nếu dùng thường xuyên bã đậu nành sẽ giúp cắt giảm bớt lượng calories dư thừa, sẽ hữu ích với những ai muốn làm giảm cân hay giữ dáng người.

Nguyên Hạnh

Bài viết liên quan