Biểu hiện thiếu máu cơ tim

Biểu hiện thiếu máu cơ tim – So sánh hai phương pháp điều trị Tây y và Thực Dưỡng Ohsawa do Huỳnh Văn Ba biên dịch từ sách Ohsawa của Nhật Bản.

Hỏi: Chồng tôi 45 tuổi, cao 1m60, nặng 53 kg, không có thói quen uống rượu hay hút thuốc. Vài tháng nay anh có hiện tượng tức ran ngực bên trái, nằm nghỉ 20 – 30 phút thì đỡ. Mấy lần tôi khuyên đi khám nhưng chồng tôi đều từ chối, bảo không sao, chắc do mệt mà thôi. Xin hỏi đây là bệnh gì? Cần khám ở đâu? uống thuốc gì? Có nguy hiểm không?
Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Những người từ độ tuổi trung niên, thậm chí trẻ con, nếu có hiện tượng đau tức ngực bên trái cần lưu ý có thể đó là biểu hiện của chứng thiếu máu cơ tim (thiểu năng động mạch vành). Đây là một bệnh lý tim mạch nguy hiểm nếu không xử trí sớm sẽ dẫn đến rối loạn nhịp tim, choáng tim, nhồi máu cơ tim, tử vong… Để định bệnh, chồng của chị cần khám ở chuyên khoa nội tổng quát hoặc tim mạch. Nếu đúng khả năng trên (thiếu máu cơ tim) thì dùng thuốc giãn mạch vành hoặc nong mạch vành theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác cũng gây đau ngược như viêm thần kinh liên sườn, viêm sụn sườn, viêm phổi – màng phổi…
Phương pháp Ohsawa: Chồng chị không có thói quen uống rượu, hút thuốc theo Tây y là một cái tốt. Cái tốt này không đủ cho chồng chị lướt qua cái chứng đau ran ngực bên trái mà theo thầy thuốc, đây là một triệu chứng nguy hiểm thuộc tim mạch.
Chồng chị không chịu đi khám, khinh thường căn bệnh tiêm ẩn chí nguy của mình vì cho rằng chỉ cần nằm nghỉ vài chục phút là đỡ. Chị nên nhắc nhở chồng chị là có bệnh thì phải đi khám. Không theo ngành này thì đi ngành nọ.
Ngày nay, phương pháp thực dưỡng nhận định về bệnh tim khác nhiều với Tây y. Chị nên tìm đọc quyển “Hướng dẫn thực hành về nền triết học Viễn Đông” của Ohsawa. Trong ấy nói nhiều về bệnh Tim và cho rằng mắc bệnh này mà nghỉ ngơi là tìm về cái chết. Vận động, dịch chuyển, đó là sự sống. Trước đây tôi cũng mắc chứng nhói trong tim, angine de poitrine – hiệp tâm chứng, bác sĩ Tây P.Boucheron bảo phải nghỉ ngơi hoàn toàn (repos complet!). Nhưng nghỉ thì phải nghỉ, chớ nào nó cho hết đau và hết bệnh. Mấy chục năm qua, nhờ ăn uống theo phương pháp thực dưỡng, khỏi phải nong mạch nọ mạch kia, làm việc dai và khỏe, tôi đâu cần “nghỉ ngơi làm chi cho mêt”!
Chồng chị còn trẻ, trong khi chờ cơ hội thuận tiện để theo Tây y vào “được” nong mạch vành nếu đúng là thiếu máu cơ tim, hai vợ chồng hãy cùng thử phương pháp Ohsawa độ năm ba hôm cho đến mười hôm xem sao. Tuy chồng cần thực hành hơn vợ, nhưng cả hai cùng áp dụng mới vui cửa vui nhà và “tát cạn được Biển Đông”!

Bài viết liên quan