Bệnh tật và sức khỏe thực dưỡng ohsawa

Bệnh tật và sức khỏe thực dưỡng ohsawa – Theo lý thuyết Thực dưỡng, chỉ có một căn bệnh duy nhất, đó là sự kiêu ngạo, luôn cho mình là trung tâm; tất cả các văn bệnh khác chỉ là sự phản ứng trước lối sống này.

Thuyết trung tâm kéo theo sự thiếu cái nhìn tổng thể: người ta thấy mình tách biệt với những thứ xung quanh. Cái nhìn nhị nguyên này cũng kéo theo mỗi quyết định trong cuộc sống, trên tất cả các lĩnh vực, đều bị chia rẽ bởi các tính chất được gán cho, do người ta không nhìn nhận ra bề mặt và bề trái của mỗi vấn đề. Điều này khiến cho mọi mặt trong cuộc sống bị đảo lộn, trước hết hậu quả là sự suy thoái về thể chất và trí phán đoán.

Vì vậy, những gì người ta gọi là “bệnh tật”, theo cái nhìn của Thực dưỡng, chỉ là sự phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự tái lập quân bình. Suốt quá trình này, chúng thải ra những chất độc thừa thãi trong cơ thể; cái người ta gọi là “triệu chứng lâm sàng”. Thực dưỡng không phải là phương pháp đối chứng trị liệu, chú trọng đến triệu chứng, mà là ăn để tái tạo tế bào. Thêm vào đó, Thực dưỡng cần lòng tin tối đa vào nó để quá trình “thải độc” được diễn ra hiệu quả. Phương pháp yêu cầu một chế độ ăn chặt chẽ, theo quân bình âm dương, mục đích là không để nuôi dưỡng bệnh tật mà để tẩy độc một cách tự nhiên cho cơ thể.

Liên quan đến sức khỏe, quan niệm của Thực dưỡng cũng khác so với các nền y học khác. Theo đó, nếu bệnh tật là do sự kiêu ngạo, sức khỏe, trái lại, chính là sự khiêm tốn (không chỉ là biểu hiện bên ngoài, mà ở sâu bên trong). Ohsawa đã đưa ra bảy điều kiện sức khỏe để người thực hành phương pháp tự đánh giá, trong đó điều kiện số 7 quan trọng hơn 6 điều kiện trước đó hợp lại

1. Không biết mệt mỏi

2. Ăn ngon miệng

3. Ngủ sâu giấc

4. Kí ức tốt

5. Tính hài hước

6. Thông tuệ trong tư duy và hành động

7. Có niềm tin tuyệt đối vào công bằng (trật tự Vũ Trụ)

Nguồn: Phương pháp trường sinh và đạo thiền, Ohsawa

Phương pháp thực dưỡng nhằm đưa cơ thể con người trở về quân bình âm – dương. Dưới quan điểm của thực dưỡng, mọi bệnh tật đều xuất phát từ sai lầm của con người, trước tiên là việc tiêu thụ thực phẩm đi ngược lại với quy luật của vũ trụ khiến cơ thể bị mất quân bình âm dương. Điều này gần với y học cổ truyền.

Nhưng khác với các nền y khoa khác, sử dụng dược phẩm để đối chứng trị liệu, thực dưỡng sử dụng những thực phẩm ăn uống truyền thống và quân bình âm dương nhằm tạo một môi trường thích hợp để cơ thể tự tái thiết, mà nền tảng chính là gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên cám khác. Chúng là những thức ăn hằng ngày của các dân tộc trên thế giới: các dân tộc Châu Á sử dụng lúa gạo; châu Âu với lúa mì và lúa mạch ; châu Mĩ với ngô và quinoa…bên cạnh đó, căn cứ vào tình trạng âm – dương, thực dưỡng có các món ăn hay phương pháp được gọi là trợ phương giúp hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể

Ohsawa đã đưa ra 10 số ăn nhằm đạt được sức khỏe và hạnh phúc như sau

7) 100% gạo lứt

6) 90% gạo lứt 10% rau củ xào,hấp

5) 80% gạo lứt 20% rau củ xào,hấp

4) 70% gạo lứt 20% rau củ xào,hấp 10%canh súp

3) 60% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp

2) 50% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp 10% thịt

1) 40% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp20% thịt

-1) 30% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp20% thịt 10% rau sống, trái cây

-2) 20% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp25% thịt 10% rau sống, trái cây 5% tráng miệng( món ngọt)

-3) 10% gạo lứt 30% rau củ xào,hấp 10%canh súp30% thịt 15% rau sống, trái cây 5% tráng miệng( món ngọt)

Nước uống: càng ít càng tốt.

Các số ăn càng cao thì hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh càng nhanh. Số 7 (hay được gọi nôm na là “Gạo lứt muối mè” ) là phương pháp nhanh nhất để hỗ trợ điều trị mọi bệnh tật, đạt được quân bình về cả thể xác lẫn tinh thần, giúp khai mở trí phán đoán vốn có của con người. Tuy nhiên, đòi hỏi ý chí rất cao của người thực hiện.

Mục đích của thực dưỡng không chỉ là để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cho con người, nó còn hướng tới giúp con người đạt được sự hài hòa về thể xác, lẫn tinh thần, hòa nhập cùng cuộc sống của vũ trụ. Sự thay đổi của máu huyết trong quá trình ăn thực dưỡng sẽ giúp thay đổi cuộc sống xung quanh của họ.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

LIÊN HỆ: 090 4941 466

Bài viết liên quan