Hoa hèo khô

Hoa hèo khô – Hoa hòe hay cây hòe là loại thực vật thuộc họ đậu, được trồng phân bố chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc nước ta. Ngày nay, người ta trồng hòe chủ yếu lấy hoa phơi khô, xao vàng để làm thuốc chữa được nhiều bệnh.

Hoa hèo khô

Hoa hèo khô

Hoa hòe khô có rất nhiều công dụng:

– Dùng rất tốt cho những người bị bệnh trĩ, đại – tiểu tiện ra máu, xuất huyết dưới da.

– Hạ mỡ máu

– Hỗ trợ điều trị người có huyết áp cao, đầu choáng váng, ngón tay hơi tê, đầu óc căng thẳng, thần kinh suy nhược, mắt đau sợ chói, khó ngủ.

– Trị rong kinh, băng huyết, khí hư

– Tác dụng chống tiêu chảy lỵ

– Người bị sốt xuất huyết khi sốt đã lui mà còn xuất huyết nhẹ, trẻ em thường đổ máu mũi, chảy máu chân răng; trằn trọc khó ngủ.

– Ngoài ra hoa hòe có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp trong xơ vữa động mạch, điều trị sau tai biến mạch máu não.

Hoa hòe khô rất dễ sử dụng:

Chỉ cần cho vào nước đun sôi hãm như trà từ 10-15g uống hàng ngày. Tùy theo từng bệnh có thể kết hợp hoa hòe khô với một số loại thảo dược khác để điều trị có hiệu quả hơn.

Lưu ý: Theo y học cổ truyền, hoa hòe vị đắng, tính hơi lạnh (khí lạnh mà trầm) nên những người tỳ vị hư hàn (hay đau bụng do lạnh, thích chườm nóng, ăn kém, chậm tiêu, đại tiện thường xuyên lỏng nát), phụ nữ có thai không được dùng vị thuốc này, nếu cần dùng thì phải phối hợp với các dược liệu có tính ấm nóng.

Giá bán:

260k/ kg, mua với số lượng từ 5kg trở lên giảm 20k trên mỗi kg.

Liên hệ đặt hàng:

Nhận bán buôn – bán lẻ. Khách hàng có nhu cầu lấy hàng bán buôn liên hệ để có giá tốt. Nhận giao hàng toàn quốc. Riêng ở Hà Nội, miễn phí giao hàng trong bán kính 3km.

Bài viết liên quan